share

เช็คให้ชัวร์ 9 ข้อสังเกต เลือกคลินิกศัลยกรรมความงามอย่างไรให้ปลอดภัย ไม่เสี่ยงโดนหลอก

Last updated: 31 Mar 2024
16655 Views
ALINE Clinic

ในปัจจุบันการทำศัลยกรรมหรือการเสริมความงามได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย ไม่ว่าจะเป็นการทำศัลยกรรมจมูก ตาสองชั้น ศัลยกรรมเสริมหน้าอก ศัลยกรรมดึงหน้า หรือแม้กระทั่งการดูแลใบหน้า ผิวพรรณ และรูปร่างด้วยการทำหัตถการต่าง ๆ ก็ล้วนได้รับความนิยมจากกลุ่มวัยรุ่น วัยทำงาน หรือแม้กระทั่งผู้สูงวัยก็ตาม เพราะเป็นวิธีที่สามารถสร้างและเพิ่มความมั่นใจให้กับตัวเองได้ จนทำให้ทุกวันนี้มีคลินิกศัลยกรรม คลินิกเสริมความงามเปิดให้บริการอย่างมากมาย ซึ่งก็ส่งผลดีต่อผู้บริโภคที่จะได้มีตัวเลือกในการเลือกรับบริการจากคลินิกต่าง ๆ เช่นเดียวกัน

แต่เราจะทราบได้อย่างไรว่าคลินิกศัลยกรรมหรือคลินิกความงามที่เราเลือกนั้นจะมีความปลอดภัย ได้มาตรฐาน ทำไปแล้วจะได้รับผลลัพธ์ที่ดี มีการดูแล ไม่ทอดทิ้งหากเกิดปัญหาขึ้น และเพื่อไม่ให้ทุกคนตกเป็นเหยื่อของคลินิกศัลยกรรมและคลินิกความงามที่ไม่ได้มาตรฐาน วันนี้น้องอลีนมีคำตอบมาฝากทุกคนเกี่ยวกับข้อควรรู้ เพื่อใช้ในการพิจารณาเลือกคลินิกก่อนใช้บริการมาฝากกันนะคะ

ข้อพิจารณาในการเลือกคลินิกศัลยกรรมและคลินิกเสริมความงามอย่างไรให้ปลอดภัย



1. มีใบอนุญาตประกอบกิจการสถานพยาบาล

คลินิกต้องได้มาตรฐานตามกระทรวงสาธารณสุข โดยมีเลขที่ใบอนุญาตประกอบกิจการสถานพยาบาล ซึ่งออกโดยกระทรวงสาธารณะสุข เพราะเป็นหลักฐานยืนยันว่า คลินิกมีคุณสมบัติครบถ้วน ได้มาตรฐาน ผ่านการตรวจสอบ และได้รับอนุญาตให้ดำเนินกิจการอย่างถูกต้องตามที่กระทรวงกำหนด



2. คลินิกสะอาด ห้องผ่าตัดได้มาตรฐาน

พื้นที่ภายในคลินิกต้องมีความสะอาด บรรยากาศที่ดี มีความปลอดโปร่ง เครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ต่าง ๆ เช่น อุปกรณ์ผ่าตัด มีความสะอาด ปลอดภัย และผ่านกระบวนการฆ่าเชื้อก่อนนำมาใช้ อีกทั้งห้องผ่าตัดจะต้องมีลักษณะที่ถูกต้องตามกฏของกระทรวงสาธารณสุข โดยทางคลินิกจะต้องมีใบรับรองห้องผ่าตัด (Certified Operating Room) ที่ถูกต้อง เพื่อการันตีในเรื่องความปลอดภัย คุณภาพ และสุขอนามัย รวมทั้งต้องมีเครื่องมืออุปกรณ์พื้นฐานทางการแพทย์สำหรับกรณีฉุกเฉิน เช่น เครื่องวัดความดันโลหิต เครื่องตรวจสอบคลื่นหัวใจ และอุปกรณ์กู้ชีพ เพื่อดูแลความปลอดภัยของคนไข้


 

3. แพทย์ต้องมีใบประกอบวิชาชีพ

คลินิกศัลยกรรมและความงามถือว่าเป็นสถานพยาบาลที่ต้องมีแพทย์ในฐานะผู้มีหน้าที่ปฏิบัติการอยู่ประจำ ตามพระราชบัญญัติสถานพยาบาล พ.ศ. ๒๕๔๑ ศัลยแพทย์หรือแพทย์ผู้ให้การรักษาต้องผ่านการรับรองจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น แพทยสภา เพื่อให้คนไข้มั่นใจว่าได้รับการรักษาหรือผ่าตัดจากแพทย์จริง ไม่ใช่หมอปลอมหรือบุคคลที่ไม่ใช่แพทย์มาทำการผ่าตัดหรือทำหัตถการ โดยสามารถตรวจสอบชื่อ - นามสกุลของแพทย์ที่ต้องการตรวจสอบได้ผ่านทาง เว็บไซต์แพทยสภา ตลอด 24 ชั่วโมง


4. แพทย์มีเทคนิคในการศัลยกรรมหรือทำหัตถการที่หลากหลายตอบโจทย์คนไข้ในแต่ละราย

เพราะเทคนิคที่ใช้ในการศัลยกรรมหรือทำหัตถการต่าง ๆ ล้วนเกิดจากการเก็บเกี่ยว สั่งสมจากประสบการณ์จริง ผ่านการศัลยกรรมหรือการทำหัตถการมานับครั้งไม่ถ้วน จนเกิดเป็นความเชี่ยวชาญ ซึ่งในคนไข้แต่ละรายอาจมีข้อจำกัด ทำให้ไม่สามารถใช้บางเทคนิคได้ ดังนั้น เพื่อให้การผ่าตัดหรือการทำหัตถการนั้น ๆ สามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างถูกต้องและตรงจุด ส่งผลให้คนไข้ได้รับผลลัพธ์ที่ดี มีความปลอดภัย ดังนั้น การที่แพทย์มีเทคนิคที่หลากหลายจะทำให้สามารถเลือกใช้เทคนิคที่มีความเหมาะสมและสอดคล้องกับคนไข้ในแต่ละรายได้มากกว่า



5. มีการให้คำปรึกษาโดยแพทย์ก่อนทำศัลยกรรมหรือทำหัตถการทุกครั้ง

ทุกครั้งก่อนตัดสินใจเข้ารับบริการ อีกหนึ่งข้อที่ควรให้ความสำคัญ นั้นก็คือ คนไข้ต้องได้พบแพทย์ เพื่อปรึกษาปัญหาความกังวลใจ รวมถึงแพทย์ได้เห็นปัญหาที่แท้จริง ได้รับทราบถึงความต้องการ ความคาดหวังของคนไข้ เพื่อประเมินว่าสามารถแก้ไขปัญหาของคนไข้ได้หรือไม่ และบริการดังกล่าวสามารถตอบโจทย์ความต้องการของคนไข้ได้จริงหรือไม่ รวมไปถึงเพื่อให้คนไข้ได้รับทราบแนวทางในการรักษาหรือเทคนิคที่แพทย์ใช้ในการผ่าตัดหรือทำหัตถการว่าจะไปในทิศทางใดก่อนตัดสินใจรับบริการทุกครั้ง



6. ตรวจสอบได้ !! ทั้งตัวยา อุปกรณ์ และเครื่องมือแพทย์ว่าเป็นของแท้หรือไม่

ต้องมั่นใจว่าตัวยา วัสดุทางการแพทย์ รวมทั้งอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่คลินิกเลือกใช้เป็นของแท้ โดยคนไข้ต้องสามารถตรวจสอบได้ ทั้งซิลิโคน, ตัวยา และเครื่องมือแพทย์ต่าง ๆ ว่าเป็นของแท้และมีการสั่งซื้อถูกต้องจากผู้จำหน่ายจริงหรือไม่ เพื่อความปลอดภัยต่อตัวเราเองนะคะ



7. ราคาคุ้มค่า มีความสมเหตุสมผล

ราคาต้องสมเหตุสมผล น้องอลีนแนะนำให้เปรียบเทียบกับคลินิกหลาย ๆ แห่งที่ให้บริการเดียวกันและมีความน่าเชื่อถือ เปรียบเทียบทั้งรายละเอียด ขั้นตอนการรักษา เทคนิคและประสบการณ์ของแพทย์ผู้ที่ศัลยกรรมหรือหัตถการนั้น ๆ อย่าเห็นแก่บริการที่มีราคาถูก โปรโมชั่นลดราคาจนเกินไป เพราะอาจทำให้มีความเสี่ยงในการได้รับบริการได้ ยกตัวอย่างเช่น การรักษาผ่าตัดโดยแพทย์ที่ไม่ได้มีความชำนาญ, อุปกรณ์เครื่องมือแพทย์ไม่ได้มาตรฐาน จนไปถึงตัวยาที่ไม่มีคุณภาพที่จะส่งผลกระทบในระยะยาวได้นะคะ

รวมไปถึงต้องระวังกับการถูกกลลวงของโปรโมชั่นราคาถูก ๆ แต่กลับต้องจ่ายในราคาแสนแพง เพราะมีการบวกเพิ่มคิดค่าใช้จ่ายจิปาถะอีกมากมาย ซึ่งรวม ๆ กันแล้วมีราคาสูงมากกว่าราคาที่ระบุไว้ในสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ของทางคลินิกกันด้วยนะคะ ทางที่ดีน้องอลีนแนะนำให้เข้าไปปรึกษาคุณหมอที่คลินิก เพื่อประเมินการรักษาและค่าใช้จ่ายจริงที่คลินิกก่อนตัดสินใจจะดีที่สุดค่ะ

 
8. มีรีวิวจากคนไข้ผู้รับบริการจริง

แน่นอนว่าสิ่งสำคัญที่สุดที่ทุกคนต้องการ ก็คือ ผลลัพธ์ที่ดี ดังนั้น คลินิกศัลยกรรมและความงามควรมีรีวิวจากผู้รับบริการจริง ซึ่งเป็นรูปหรือคลิปวิดีโอที่ไม่ผ่านการรีทัช ตกแต่ง พร้อมทั้งต้องประเมินถึงความน่าเชื่อถือของคลินิกให้มากที่สุดจากหลาย ๆ ช่องทางที่ไม่ใช่เพียงช่องทางในการทำการตลาดของคลินิกเท่านั้น เช่น Facebook Group, TikTok, Google และบล็อกต่าง ๆ เป็นต้น


9. มีการรับประกันและมีมาตรฐานการดูแลหลังการขาย

การศัลยกรรมหรือการทำหัตถการใด ๆ ก็ตาม ควรตะหนักและให้ความสำคัญกับเงื่อนไขในการรับประกันหลังการเข้ารับบริการ โดยให้เลือกคลินิกที่มีการระบุไว้อย่างชัดเจนถึงรายละเอียดเงื่อนไขการรับประกัน การแสดงความรับผิดชอบของทางคลินิก หากเกิดกรณีความผิดพลาดจากการรักษา รวมทั้งให้พิจารณาเลือกคลินิกที่มีมาตรฐานในการดูแลให้คำแนะนำทั้งก่อน ระหว่าง และหลังรับบริการ เพื่อให้คนไข้ได้เตรียมตัวอย่างถูกต้อง มีความปลอดภัยสูงสุด รวมทั้งต้องมีการติดตามอาการหลังเข้ารับการผ่าตัดหรือทำหัตถการต่าง ๆ เพื่อให้มั่นใจว่าจะไม่เกิดภาวะแทรกซ้อน หรือมีปัญหาใด ๆ เกิดขึ้นตามมาในภายหลัง

น้องอลีนสรุปให้ทุกคนอีกครั้งนะคะ ก่อนที่คุณจะตัดสินใจเลือกคลินิกเพื่อศัลยกรรมหรือเสริมความงามใด ๆ ก็ตาม น้องอลีนอยากให้ทุกคนศึกษาข้อมูลอย่างละเอียด รอบคอบ ถี่ถ้วนก่อนตัดสินใจเลือกคลินิกเพื่อรับบริการ เพื่อให้ทุกคนได้รับผลลัพธ์ที่ดีในระยะยาว และมีความปลอดภัยมากที่สุดกันนะคะ

นี่คือเหตุผลที่คุณควรเลือกทำศัลยกรรมและทำหัตถการที่อลีนคลินิก (ALINE Clinic) โคราช

1. ALINE Clinic ขึ้นทะเบียนและขออนุญาตประกอบกิจการ และมีใบอนุญาตประกอบกิจการสถานพยาบาลอย่างถูกต้อง

2. ALINE Clinic ให้คำปรึกษาและทำการผ่าตัดโดยนายแพทย์ ภูวิช คงชยะนันท์ ศัลยแพทย์ตกแต่งและเสริมสร้างใบหน้า คุณมั่นใจได้ในประสบการณ์ ฝีมือการผ่าตัด การทำทุกหัตถการนั้น คุณจะได้รับผลลัพธ์ที่ดีที่สุด พร้อมด้วยความปลอดภัยในทุกครั้งที่เข้ารับบริการ

3. ALINE Clinic เราเน้นย้ำในเรื่องความสะอาด ปลอดภัย และปลอดเชื้อ ห้องผ่าตัดได้มาตรฐานถูกต้องตามมาตรฐานกระทรวงสาธารณะสุข

4. ALINE Clinic คนไข้ทุกคนจะได้พบคุณหมอภูวิช เพื่อพูดคุย ปรึกษา และร่วมกันหาแนวทางในการรักษา เพื่อให้คนไข้มั่นใจได้ว่าคุณจะได้รับผลลัพธ์ตรงตามที่ต้องการมากที่สุด

5. ALINE Clinic คุณหมอภูวิชมีเทคนิคที่หลากหลายที่จะนำมาใช้กับคนไข้ในแต่ละรายในการศัลยกรรมและการทำหัตถการต่าง ๆ ตามสภาพปัญหาและตามความต้องการของคนไข้ เพื่อให้คนไข้ของเราพึงพอใจในผลลัพธ์มากที่สุด

6. ALINE Clinic คัดสรรแต่สิ่งที่ดีมีคุณภาพ วัสดุทางการแพทย์และตัวยาเป็นของแท้ มีการสั่งซื้ออย่างถูกต้อง และที่สำคัญสามารถตรวจสอบได้

7. ALINE Clinic ยึดมั่นในความตรงไปตรงมาในการกำหนดราคาค่าบริการต่าง ๆ ที่ไม่มีเงื่อนไขแอบแฝงที่จะทำให้คนไข้ต้องเสียเงินไปกับการจ่ายเพิ่มในสิ่งที่ไม่จำเป็น

8. ALINE Clinic มีรีวิวของคนไข้ผู้รับบริการจริงให้เลือกชมมากมาย พร้อมการันตีด้วยรีวิวคุณภาพจากคนไข้ของเรา

9. ALINE Clinic พร้อมดูแลคุณด้วยความเอาใจใส่ทั้งก่อน ระหว่าง และหลังเข้ารับบริการด้วยมาตรฐานการดูแลหลังการขายที่ดี มีเจ้าหน้าที่ติดตามอาการอย่างใกล้ชิด

หากคุณกำลังมองหาคลินิกศัลยกรรมและเสริมความงามใกล้บ้านในจังหวัดนครราชสีมา โคราชบ้านเราที่พร้อมให้บริการคุณอย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นการศัลยกรรมต่าง ๆ เช่น เสริมจมูก, เสริมคาง, ตาสองชั้น, ศัลยกรรมดึงหน้า, ศัลยกรรมยกหางตา ซ่อนแผลใต้คิ้ว (Sub brow lift) และบริการอื่น ๆ อีกมากมาย ที่จะดูแลคุณครบจบตั้งแต่การดูแลใบหน้า ผิวพรรณ และรูปร่าง เช่น การฉีดสารเติมเต็ม, โปรแกรมปรับรูปหน้าและลดริ้วรอย, ดริปวิตามินผิว, โปรแกรมสลายไขมันส่วนเกิน และบริการอื่น ๆ อีกมากมาย อย่ารอช้าที่จะติดต่อน้องอลีนที่ ALINE Clinic นะคะ แล้วอย่าลืมไปติดตามแฟนเพจของคลินิกเป็นกำลังใจให้น้องอลีนกันด้วยนะคะ ไปติดตามกันได้เลยที่ ALINE Clinic by หมอภูวิช อลีนคลินิก ศัลยกรรมตกแต่ง โคราช อยากศัลย์ อยากสวย อย่าลืมทักแชทมาปรึกษากันนะคะ

บทความที่เกี่ยวข้อง
หน้าแก่
คำว่า หน้าแก่ พูดเบา ๆ ก็เจ็บ !! คุณคงคิดว่าน้องอลีนคงหมายถึงผู้สูงวัยที่มีปัญหาผิวหน้าหย่อนคล้อย มีริ้วรอย ร่องลึกตามวัยอยู่กันใช่ไหมคะ แต่คุณทราบไหมคะว่า ปัญหาหน้าแก่ อาจไม่ใช่เพราะ อายุ ที่เพิ่มขึ้นเท่านั้น แต่ปัญหานี้สามารถเกิดขึ้นได้ด้วยปัจจัยอื่น ๆ
เปรียบเทียบวัสดุต่าง ๆ ที่ใช้ในการเสริมจมูก ข้อดี ข้อเสีย
ศัลยกรรมเสริมจมูกมีการใช้วัสดุ 2 กลุ่ม ได้แก่ วัสดุสังเคราะห์ และเนื้อเยื่อของตัวเอง
การเสริมจมูกด้วยเทคนิคกระดูกอ่อนซี่โครงสับ GDCC (Glued Diced Costal Cartilage)
จมูกของคนเอเชียมักมีโครงสร้างกระดูกอ่อนที่ไม่แข็งแรง ผิวหนังที่หนา สันจมูกเตี้ยและปลายจมูกไม่พุ่ง การใช้กระดูกอ่อนซี่โครงมีความแข็งแรงและปริมาณมากเพียงสำหรับการเสริมจมูกสำหรับคนเอเชีย
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy