share

จมูกผิดรูปเพราะสารเหลวเป็นเหตุ !! แก้จมูกโอเพ่น เทคนิค GDCC

Last updated: 23 Jul 2024
247 Views
แก้จมูกโอเพ่น

สวัสดีค่ะ สุทธิดา เจตตาวงษ์ หรือเรียกสั้น ๆ ว่าหลินนะคะ วันนี้หลินมีประสบการณ์และบทเรียนราคาแพงของชีวิต จากการเลือกทำสวยโดยไม่ได้ศึกษาข้อมูลให้ดี มาฝากทุกคนเป็นอุทาหรณ์สอนใจกันค่ะ สวยเร็ว สวยไว ใครบ้างจะไม่ชอบ หลินก็ชอบค่ะ แต่ถ้ารู้ว่าจะตามมาด้วยปัญหาจมูกผิดรูป หลินคงไม่ทำตั้งแต่แรก !!

หลินกำลังพูดถึงความสวยด้วยการฉีดสารเหลวค่ะ เมื่อ 20 ปีที่แล้ว เมื่อการเข้าถึงข้อมูลเกี่ยวกับการทำศัลยกรรมและการเสริมความงามต่าง ๆ ยังไม่สามารถเข้าถึงได้ง่ายอย่างในปัจจุบัน การบอกต่อปากต่อปากจึงเป็นอะไรที่มีความน่าเชื่อถือ ยิ่งถ้าเป็นการแนะนำจากคนใกล้ชิด ยิ่งทำให้เราไว้ใจและตัดสินใจทำได้ง่ายขึ้น ในตอนนั้นหลินยังเป็นสาว ๆ วัยรุ่นอยู่เลยค่ะ เรียกว่าอยู่ในวัยรักสวยรักงามนั่นแหล่ะ เห็นเพื่อนสวยขึ้น เราก็อยากรู้ว่าเพื่อนไปทำอะไรมา ถามไปถามมาก็ได้ความว่าไปฉีดจมูกมา เราก็สนใจสิคะ ไม่ต้องผ่าตัด ไม่ต้องเจ็บตัว แค่ฉีดก็สวยเลย แต่ไม่ได้ศึกษาเล้ย (เสียงสูง) ว่าสารที่จะเอามาฉีดเข้าจมูกของเราเนี่ย มันคืออะไร แล้วมันมีข้อดี - ข้อเสียอะไรบ้าง จังหวะนั้นไม่สนอะไรแล้วค่ะ แค่เห็นว่าสวยก็พร้อมจะพุ่งตัวไปทำเลย ถ้าใครได้อ่านมาจนถึงจุดนี้ หลินขอเตือนเลยนะคะ ว่าไม่ควรเอาเป็นเยี่ยงอย่างนะคะ จะเอาอะไรมาฉีด มาเสริม มาใส่กับร่างกายของเรา ต้องศึกษาให้ดี ดูให้ลึก รู้ให้จริง เพื่อความปลอดภัยของตัวเรานะคะ

กลับมาที่อดีตอันน่าอับอายของหลินกันต่อ หลังฉีดมาเนี่ยจมูกโด่งถูกใจมากค่ะ แต่ปัญหามันอยู่ต่อหลังจากนี้เนี่ยสิ พอเวลาผ่านไปนานวันเข้า จมูกที่เคยโด่ง มันก็ค่อย ๆ ย้อยลงมา กลายเป็นจมูกงุ้ม ทีนี้ก็เป็นเรื่องสิคะ จะปล่อยไว้ก็กลัวจมูกจะพังยิ่งกว่าเดิม ก็เลยวางแผนที่จะแก้จมูกค่ะ แต่ในความโชคร้ายก็ยังมีเรื่องดี ๆ อยู่ ก็คือ การที่หลินได้พบกับคุณหมอภูวิชนั่นเองค่ะ หลินได้รู้จักกับคุณหมอภูวิชผ่านการแนะนำของเพื่อนค่ะ ว่ามีคุณหมอที่เป็นศัลยแพทย์ตกแต่งและเสริมสร้างใบหน้ามาประจำอยู่ที่โคราช หลินก็เลยมีความสนใจในตัวคุณหมอค่ะ แต่ในครั้งนี้หลินจะไม่ยอมพลาดแบบครั้งที่แล้วอีกแน่นอน หลินได้ทำการศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนจะเลือกตัดสินใจเลยค่ะ ทั้งตรวจสอบความน่าเชื่อถือผ่านเว็บไซต์ https://checkmd.tmc.or.th/ และตรวจสอบรีวิวหลังทำจากผู้เข้ารับบริการจริง จนหลินมั่นใจและตัดสินใจแก้จมูกกับคุณหมอภูวิชค่ะ

ตรวจสอบรายชื่อแพทย์ที่ได้รับการรับรองจากแพทยสภา ผ่านทางเว็บไซต์ https://checkmd.tmc.or.th


ทรงจมูกก่อนแก้จมูกกับคุณหมอภูวิช

หลังจากที่ได้พบกับคุณหมอภูวิช คุณหมอก็ได้ทำการนัดหมายให้เข้ามาประเมินปัญหา และวางแผนการแก้จมูกที่ ALINE Clinic ค่ะ ทำให้หลินได้รู้ว่าที่จมูกของหลินมีลักษณะงุ้มตกแบบนี้ ก็เป็นเพราะสารเหลวที่หลินเคยฉีดเมื่อครั้งเป็นวัยรุ่น ได้จับตัวแข็งเป็นก้อนและไหลลงมากองรวมกันอยู่บริเวณปลายจมูก ทำให้จมูกของหลินผิดรูปนั่นเองค่ะ อีกทั้งโครงสร้างภายในของหลิน ยังมีพังผืดเกาะอยู่อีกเป็นจำนวนมาก ในการแก้ไขจำเป็นต้องขูดเลาะพังผืดออกมาให้ได้มากที่สุด และคุณหมอต้องใช้ความปราณีตในการเลาะพังผืดอย่างสูง เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อเนื้อเยื่อภายในจมูกให้น้อยที่สุด ในจุดนี้หลินขอชมเลยว่าคุณหมอภูวิชเก่งมากจริง ๆ ค่ะ เลาะพังผืดของหลินออกมาได้เป็นก้อนและเยอะมาก ๆ เลย


พังผืดและสารเหลวที่ได้จากการแก้จมูกกับคุณหมอภูวิช



ตัวหลินเคยพลาดจากการนำสิ่งแปลกปลอมเข้าสู่ร่างกายใช่ไหมคะ ทำให้ในการแก้จมูกครั้งนี้ หลินก็เลยปรึกษากับคุณหมอภูวิช ว่าไม่อยากได้สิ่งแปลกปลอมแล้ว อยากให้เป็นการแก้จมูกที่มีแต่เนื้อเยื่อของตัวเราเอง 100% คุณหมอภูวิชประเมินแล้วแนะนำว่าจากความต้องการของหลิน ควรจะแก้จมูกแบบโอเพ่น เทคนิค GDCC (Glued Diced Costal Cartilage) ซึ่งเทคนิคนี้เป็นเทคนิคการเสริมจมูกแบบเดียวกับที่ประเทศเกาหลีเลยนะคะ จะเป็นการใช้กระดูกอ่อนซี่โครงสับแทนการใช้ซิลิโคน ทำให้ไร้สิ่งแปลกปลอม 100% ซึ่งตรงกับความต้องการของหลินเป๊ะเลยค่ะ

เปรียบเทียบผลลัพธ์ ก่อนและหลังแก้จมูกโอเพ่น เทคนิค GDCC ทันที



และนี่ก็เป็นผลลัพธ์หลังแก้จมูกของหลินนะคะ มีความบวมช้ำน้อยมากเลยค่ะ และคุณหมอภูวิชยังปั้นทรงจมูกได้สวยละมุน มีความเป็นธรรมชาติ และที่สำคัญเป็นทรงที่เข้ากับหลินสุด ๆ เลยค่ะ ใครเห็นก็มีแต่คนทักว่าหน้าเปลี่ยน หน้าหวานขึ้นเยอะเลยค่ะ

ผลลัพธ์หลังแก้จมูกโอเพ่น เทคนิค GDCC 1 สัปดาห์


ท้ายที่สุดนี้ หลินขอฝากถึงเพื่อน ๆ ทุกคน ที่อยากสวยเร็ว สวยไว สวยทางลัดไม่มีจริงหรอกค่ะ อาจจะสวยในวันนี้ แต่ก็จะตามมาด้วยสารพัดปัญหา ซึ่งยากจะแก้ไขยิ่งกว่าแบบเคสของหลินก็ได้นะคะ เพราะฉะนั้นหลินก็ขอให้เพื่อน ๆ ทุกคน ตั้งสติให้ดีก่อนจะตัดสินใจ อย่าดูเพียงราคาและคำโฆษณาชวนเชื่อ แต่ต้องศึกษาข้อมูลให้ละเอียด เช็กความน่าเชื่อถือของแพทย์ ศึกษาข้อดี - ข้อเสีย ของศัลยกรรมที่เราจะทำให้ดี เพื่อที่เราจะได้ทั้งความสวย และความปลอดภัย สวยอย่างสบายใจ ไม่ต้องกังวลกับปัญหาที่จะเกิดในอนาคตนะคะ

ผลลัพธ์หลังแก้จมูกโอเพ่น เทคนิค GDCC 1 เดือน 3 สัปดาห์



แต่ถ้าอยากสวยแบบหลินก็ต้องมาหาคุณหมอภูวิช ที่ ALINE Clinic โคราช นี้เลยค่ะ นอกจากความสวยแล้ว คุณหมอยังแก้ปัญหาได้อย่างแม่นยำ มีเทคนิคที่หลากหลายรองรับความต้องการของแต่ละคนได้จริง ๆ และยังใส่ใจตั้งแต่การเข้ารับคำปรึกษาในวันแรก จนถึงการดูแลหลังผ่าตัดที่คอยนัดมาติดตามผลอยู่อย่างสม่ำเสมอค่ะ หากใครอยากดูรีวิวเคสเสริมและแก้จมูกของคุณหมอภูวิชเพิ่มเติม ก็สามารถตามไปดูได้ที่นี่เลยนะคะ ALINE Clinic by หมอภูวิช อลีนคลินิก ศัลยกรรมตกแต่ง โคราช แล้วมาเป็นลูกสาวคุณหมอภูวิชด้วยกันนะคะ

บทความที่เกี่ยวข้อง
หน้าแก่
คำว่า หน้าแก่ พูดเบา ๆ ก็เจ็บ !! คุณคงคิดว่าน้องอลีนคงหมายถึงผู้สูงวัยที่มีปัญหาผิวหน้าหย่อนคล้อย มีริ้วรอย ร่องลึกตามวัยอยู่กันใช่ไหมคะ แต่คุณทราบไหมคะว่า ปัญหาหน้าแก่ อาจไม่ใช่เพราะ อายุ ที่เพิ่มขึ้นเท่านั้น แต่ปัญหานี้สามารถเกิดขึ้นได้ด้วยปัจจัยอื่น ๆ
เปรียบเทียบวัสดุต่าง ๆ ที่ใช้ในการเสริมจมูก ข้อดี ข้อเสีย
ศัลยกรรมเสริมจมูกมีการใช้วัสดุ 2 กลุ่ม ได้แก่ วัสดุสังเคราะห์ และเนื้อเยื่อของตัวเอง
การเสริมจมูกด้วยเทคนิคกระดูกอ่อนซี่โครงสับ GDCC (Glued Diced Costal Cartilage)
จมูกของคนเอเชียมักมีโครงสร้างกระดูกอ่อนที่ไม่แข็งแรง ผิวหนังที่หนา สันจมูกเตี้ยและปลายจมูกไม่พุ่ง การใช้กระดูกอ่อนซี่โครงมีความแข็งแรงและปริมาณมากเพียงสำหรับการเสริมจมูกสำหรับคนเอเชีย
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy