share

จบปัญหาโครงสร้างจมูกเอียง ผนังกั้นจมูกคด !! แก้จมูกโอเพ่น เทคนิค GDCC

Last updated: 23 Jul 2024
279 Views
แก้จมูกโอเพ่น

สวัสดีค่ะ เฟิร์นนะคะ หลาย ๆ ท่านที่ติดตามเพจ ALINE Clinic น่าจะคุ้นหน้าคุ้นตาเฟิร์นกันอยู่ไม่น้อย เพราะเคสของเฟิร์นเนี่ยถือเป็นเคส #ลูกสาวคุณหมอภูวิช คนแรก ๆ เลยที่ได้แก้จมูกโอเพ่นด้วยเทคนิค GDCC (Glued Diced Costal Cartilage) กระดูกอ่อนซี่โครงสับกับคุณหมอภูวิชที่ ALINE Clinic ค่ะ และวันนี้เฟิร์นก็ได้รับโอกาสดี ๆ จากทาง ALINE Clinic ให้มาแชร์ประสบการณ์ในการแก้จมูกครั้งนี้ให้ทุกคนได้อ่านกันนะคะ

ก่อนที่เฟิร์นจะมาแก้จมูกกับคุณหมอภูวิช เฟิร์นเคยเสริมจมูกมาแล้ว 1 ครั้งค่ะ เป็นการเสริมจมูกด้วยเทคนิค Closed ซึ่งครั้งนี้ที่ทำให้เฟิร์นต้องเจอกับปัญหาโครงสร้างจมูกเอียง !! เอียงอย่างหนักเลยค่ะ เวลาเฟิร์นถ่ายรูปเซลฟี่รู้สึกไม่มั่นใจเลย แถมยังโดนคนรอบตัวทักอีกว่าจมูกดูเอียง ๆ นะ เสียความมั่นใจสุด ๆ ไปเลยค่ะ นี่เลยเป็นเหตุผลที่ทำให้เฟิร์นคิดว่าถึงเวลาแล้วที่จะต้องแก้จมูก

ซึ่งในระหว่างที่เฟิร์นกำลังคิดเรื่องแก้จมูกอยู่ ก็มีพี่ที่รู้จักกันมาแนะนำให้ได้รู้จักกับคุณหมอภูวิชค่ะ ว่าคุณหมอท่านนี้ได้มาประจำอยู่โคราช และเปิดคลินิกศัลยกรรมเป็นของตัวเอง ซึ่งคุณหมอน่ะจบทางด้านศัลยศาสตร์ตกแต่งและเสริมสร้างใบหน้ามาโดยเฉพาะเลย แถมยังมีเทคนิคเฉพาะในการเสริมจมูก ซึ่งเป็นวิธีเดียวกับที่เกาหลีอีกด้วย เมื่อได้รู้อย่างนี้แล้วเฟิร์นก็เลยตัดสินใจจองคิวปรึกษากับคุณหมอภูวิชเลยค่ะ

หลังจากที่ได้มาพบกับคุณหมอภูวิช และคุณหมอได้ประเมินโครงสร้างจมูกของเฟิร์นแล้วเนี่ย ทำให้ได้รู้ว่าทั้งสันจมูกและปลายจมูกของเฟิร์นเอียงไปทางด้านขวาทั้งหมดเลยค่ะ อีกทั้งเฟิร์นยังมีปัญหาผนังกั้นกลางจมูกคดไปทางด้านขวา และกระดูกอ่อนปีกนกข้างซ้ายอ่อนแรงร่วมด้วย ทำให้ในการแก้ปัญหาต้องเข้าไปแก้ไขโครงสร้างภายในใหม่เสียก่อน ไม่อย่างนั้นจะทำให้จมูกกลับมาเอียงอีกได้ค่ะ

ทรงจมูกก่อนแก้จมูกกับคุณหมอภูวิช



โดยเทคนิคที่คุณหมอภูวิชใช้ในการแก้จมูกของเฟิร์นครั้งนี้ ก็คือ การแก้จมูกโอเพ่น เทคนิค GDCC (Glued Diced Costal Cartilage) กระดูกอ่อนซี่โครงสับ ซึ่งเป็นการใช้เนื้อเยื่อจากร่างกายตัวเอง 100% ไร้สิ่งแปลกปลอม ไม่เสี่ยงต่อการแพ้ และที่สำคัญ !! ไม่เสี่ยงต่อการเบี้ยว เอียง ทะลุ ติดเชื้อ เหมือนการใช้ซิลิโคนด้วยค่ะ



หลังแก้จมูกไปได้ 1 สัปดาห์ คุณหมอภูวิชก็ได้ทำการนัดเฟิร์นเข้ามาที่คลินิก เพื่อทำการติดตามผลหลังแก้จมูกค่ะ จะเห็นได้ว่าจมูกของเฟิร์นมีความบวมช้ำหลงเหลืออยู่น้อยมากเลยนะคะ ที่เป็นแบบนี้ต้องยกความดีความชอบให้กับฝีมือการผ่าตัดของคุณหมอภูวิชเลยค่ะ แม้จะมีการปรับแก้ไขโครงสร้างภายในจมูกหลายส่วน แต่คุณหมอภูวิชมีความประณีตสูง แถมยังมือเบามาก ทำให้บวมช้ำน้อยมากนั่นเองค่ะ

ผลลัพธ์หลังแก้จมูกโอเพ่น เทคนิค GDCC 1 สัปดาห์


ผลลัพธ์หลังแก้จมูกโอเพ่น เทคนิค GDCC 3 สัปดาห์



และนี่ก็เป็นผลลัพธ์หลังการแก้จมูก 3 สัปดาห์นะคะ ถึงระยะเวลาจะไม่ถึง 1 เดือน แต่ทรงจมูกของเฟิร์นก็เข้าที่แล้ว เผยให้เห็นสันจมูกที่มีความสโลปแบบพอดี ทำให้รับกับส่วนอื่น ๆ ของใบหน้า บอกได้เลยค่ะว่าเฟิร์นชอบทรงจมูกของเฟิร์นตอนนี้มาก ถูกใจมาก ๆ ค่ะ ทีนี้ไม่ว่าจะถ่ายรูปมุมไหน ก็ออกมาสวยดูดีในทุกมุม ช่วยเพิ่มความมั่นใจมาก ๆ เลยค่ะ เฟิร์นไม่ผิดหวังเลยค่ะที่ไว้ใจให้คุณหมอภูวิชแก้จมูกให้เฟิร์นในครั้งนี้

สุดท้ายนี้ เฟิร์นก็อยากจะขอฝากแง่คิดไว้ให้กับเพื่อน ๆ ที่อยากจะเสริมหรือแก้จมูกนะคะว่า ตอนนี้ที่โคราชของเรามีคุณหมอภูวิช คงชยะนันท์ แพทย์ประจำ ALINE Clinic ศัลยแพทย์มือดีที่มีพร้อมทั้งประสบการณ์ ความเชี่ยวชาญ และเทคนิคเฉพาะที่หลากหลาย พร้อมจะแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องชาวโคราช ที่นี้ เราก็สามารถเข้าถึงการศัลยกรรมที่ดี มีความปลอดภัย ในราคาที่คุ้มค่า โดยไม่ต้องเดินทางไกลไปถึงกรุงเทพ หรือประเทศเกาหลี เราก็สามารถมีทรงจมูกที่สวยละมุน และยังสามารถแก้ไขปัญหาโครงสร้างได้อย่างสมบูรณ์แบบอย่างเฟิร์นได้นะคะ ขอฝาก ALINE Clinic ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจทุกคนที่กำลังสนใจในการทำศัลยกรรมด้วยนะคะ ส่วนวันนี้เฟิร์นขอลาไปก่อนนะคะ สวัสดีค่ะ

บทความที่เกี่ยวข้อง
หน้าแก่
คำว่า หน้าแก่ พูดเบา ๆ ก็เจ็บ !! คุณคงคิดว่าน้องอลีนคงหมายถึงผู้สูงวัยที่มีปัญหาผิวหน้าหย่อนคล้อย มีริ้วรอย ร่องลึกตามวัยอยู่กันใช่ไหมคะ แต่คุณทราบไหมคะว่า ปัญหาหน้าแก่ อาจไม่ใช่เพราะ อายุ ที่เพิ่มขึ้นเท่านั้น แต่ปัญหานี้สามารถเกิดขึ้นได้ด้วยปัจจัยอื่น ๆ
เปรียบเทียบวัสดุต่าง ๆ ที่ใช้ในการเสริมจมูก ข้อดี ข้อเสีย
ศัลยกรรมเสริมจมูกมีการใช้วัสดุ 2 กลุ่ม ได้แก่ วัสดุสังเคราะห์ และเนื้อเยื่อของตัวเอง
การเสริมจมูกด้วยเทคนิคกระดูกอ่อนซี่โครงสับ GDCC (Glued Diced Costal Cartilage)
จมูกของคนเอเชียมักมีโครงสร้างกระดูกอ่อนที่ไม่แข็งแรง ผิวหนังที่หนา สันจมูกเตี้ยและปลายจมูกไม่พุ่ง การใช้กระดูกอ่อนซี่โครงมีความแข็งแรงและปริมาณมากเพียงสำหรับการเสริมจมูกสำหรับคนเอเชีย
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy