share

ครบทุกเรื่องที่คุณควรรู้เกี่ยวกับเสริมจมูกโอเพ่นกระดูกอ่อนซี่โครงสับเทคนิค GDCC (Glued Diced Costal Cartilage) คืออะไร เหมาะกับใครบ้าง

Last updated: 23 Jul 2024
1691 Views
เสริมจมูกโอเพ่น

อยากเสริมจมูก อยากแก้จมูก แต่ไม่รู้ว่าควรเลือกทำจมูกแบบไหน เทคนิคใดที่เหมาะกับตัวเอง สำหรับใครที่กำลังตัดสินใจอยู่ วันนี้น้องอลีนมีคำตอบเรื่องนี้มาฝากค่ะ การเสริมจมูกแบบปิด (Close Rhinoplasty) จะไม่ตอบโจทย์การแก้ไขจมูกที่มีความผิดปกติได้ทุกปัญหา ยกตัวอย่างเช่น ผู้ที่มีปัญหาจมูกทรงชมพู่, ฮัมพ์สูงมาก, ปลายจมูกงุ้มตก, จมูกสั้น, เนื้อจมูกน้อย, ปลายจมูกบาง, จมูกที่ผ่านการฉีดสารเหลว, เคยผ่านการร้อยไหมจมูก, รูจมูกทั้ง 2 ข้างไม่เท่ากัน และผู้ที่เคยผ่านการเสริมและแก้จมูกมาหลายครั้ง ซึ่งจากปัญหาข้างต้น สามารถแก้ไขได้ด้วยการเลือกเสริมจมูกโอเพ่น (Open Rhinoplasty)

ศัลยกรรมเสริมจมูกโอเพ่น (Open Rhinoplasty) คืออะไร ?

เสริมจมูกโอเพ่น หรือเสริมจมูก Open คือ การผ่าตัดเปิดบริเวณฐานจมูกระหว่างรูจมูกทั้งสองข้าง ทำให้เห็นโครงสร้างภายในจมูก และสามารถแก้ไขปัญหาโครงสร้างต่าง ๆ รวมถึงความผิดปกติต่าง ๆ ภายในจมูกได้อย่างตรงจุด แม่นยำ ครบถ้วน และสมบูรณ์มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการตัดแต่งผนังกั้นจมูกที่คด, การตอกฐานจมูก, การตะไบฮัมพ์, การยืดผนังกั้นจมูก, การตกแต่งกระดูกบริเวณฐานจมูกให้มีขนาดเล็กลง รวมถึงการเลาะพังผืดจากการฉีดสารเหลว เป็นต้น

เสริมจมูกแบบโอเพ่นเหมาะกับใคร ?

  • ผู้ที่มีปัญหาจมูกทรงชมพู่ ปลายจมูกใหญ่
  • ผู้ที่มีฮัมพ์สูง
  • ผู้ที่มีปลายจมูกงุ้มตก
  • ผู้ที่มีจมูกสั้น, เนื้อจมูกน้อย
  • ผู้ที่มีปลายจมูกบาง
  • ผู้ที่ผ่านการฉีดสารเหลว, ฟิลเลอร์จมูก และร้อยไหมจมูกมาก่อน
  • ผู้ที่มีรูจมูกทั้ง 2 ข้างไม่เท่ากัน
  • ผู้ที่เคยผ่านการเสริมและแก้จมูกมาหลายครั้ง และไม่สามารถแก้ไขได้จากการเสริมจมูกแบบปิด

มาถึงตรงนี้หลายท่านคงสงสัยว่า แล้วการเสริมจมูกโอเพ่นกับคุณหมอภูวิช คงชยะนันท์ ที่ ALINE CLINIC โคราช ดียังไง คุณหมอมีเทคนิคในการเสริมจมูกเพ่นแบบไหน น้องอลีนขอตอบค่ะว่า เทคนิคเสริมจมูกโอเพ่นเทคนิคเฉพาะของคุณหมอภูวิช คือ เสริมจมูกโอเพ่นกระดูกอ่อนซี่โครงสับ เทคนิค GDCC (Glued Diced Costal Cartilage) นั้นเอง

เสริมจมูกโอเพ่นกระดูกอ่อนซี่โครงสับ เทคนิค GDCC (Glued Diced Costal Cartilage) คืออะไร ?

เทคนิค GDCC หรือ Glued Diced Costal Cartilage คือ เทคนิคการเสริมจมูกโอเพ่นเทคนิคพิเศษของคุณหมอภูวิช คงชยะนันท์ แพทย์เฉพาะทางด้านศัลยศาสตร์ตกแต่งและเสริมสร้างใบหน้า ประจำอลีนคลินิก โคราช ซึ่งมีต้นตำรับจากประเทศเกาหลี โดยใช้การเสริมจมูกเทคนิคโอเพ่นร่วมกับการแก้ไขโครงสร้างโดยใช้กระดูกอ่อนซี่โครงสับร่วมกับเนื้อเยื่อของตัวเอง แทนการใช้ซิลิโคน และตกแต่งโครงสร้างปลายจมูกให้มีความโด่งพุ่งมากขึ้น เทคนิคนี้จะช่วยแก้ปัญหาโครงสร้างจมูกได้อย่างมีประสิทธิภาพ และช่วยลดความกังวลใจในเรื่องซิลิโคนได้เป็นอย่างดี หลังการศัลยกรรมเสริมจมูกโอเพ่นด้วยเทคนิค GDCC จมูกจะมีความโด่งสวยได้รูป ปลายพุ่งอย่างปลอดภัย ไม่เสี่ยงต่อการทะลุ เพราะไร้สิ่งแปลกปลอม 100%

เสริมจมูกโอเพ่น เทคนิคกระดูกอ่อนซี่โครงสับ Glued Diced Costal Cartilage (GDCC) เป็นเทคนิคพิเศษที่ช่วยปรับโครงสร้าง เพื่อแก้ไขปัญหาของคนไข้อย่างตรงจุดแม่นยำ เหมาะสมที่สุดสำหรับแต่ละบุคคล คุณหมอภูวิชดีไซน์ทรงจมูกให้สวยรับกับใบหน้า โดดเด่น แลดูมีมิติมากขึ้น เพื่อให้คนไข้ได้รับผลลัพธ์ที่สวยงาม ปลอดภัยอย่างยั่งยืน

ขั้นตอนการเสริมจมูกโอเพ่นเทคนิคกระดูกอ่อนซี่โครงสับ Glued Diced Costal Cartilage (GDCC)

ศัลยกรรมเสริมจมูกโอเพ่นด้วยเทคนิค GDCC ของคุณหมอภูวิช จะนำกระดูกอ่อนบริเวณซี่โครงมาสับละเอียด แล้วนำมาลงในแม่พิมพ์และติดด้วยกาวทางการแพทย์ จากนั้นจึงนำออกจากแม่พิมพ์ คุณหมอทำการเหลาตัดแต่งให้ได้รูปทรงที่สวยงามและเหมาะสมกับคนไข้ในแต่ละบุคคล

การเสริมจมูกด้วยเทคนิค GDCC (Glued Diced Costal Cartilage) จะไม่มีการนำซิลิโคนมาเป็นส่วนประกอบในการเสริมจมูกเลยแม้แต่ขั้นตอนเดียว และยังเป็นเทคนิคการเสริมจมูกโอเพ่นจากประเทศเกาหลีอีกด้วย ซึ่งมีแพทย์น้อยคนในประเทศไทยที่สามารถเสริมจมูกด้วยเทคนิค GDCC นี้ได้

ข้อดีของการเสริมจมูกโอเพ่น เทคนิคกระดูกอ่อนซี่โครงสับ Glued Diced Costal Cartilage (GDCC)

  • เป็นการเสริมจมูกโอเพ่นขั้นสูงที่ให้ผลลัพธ์ที่ดี ลดผลข้างเคียงที่อาจจะเกิดในเทคนิคอื่น
  • สามารถสร้างสันจมูกสูง โด่ง เรียบเนียน มีความละมุน ช่วยแก้ไขปัญหาความแข็งทื่อของรูปทรงได้ดี
  • ไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้ เนื่องจากเป็นวัสดุจากร่างกายตัวเอง ไร้สิ่งแปลกปลอม 100%
  • ช่วยลดโอกาสการโก่งและยุบตัวจากการใช้กระดูกอ่อนซี่โครงแบบชิ้น
  • สันจมูกเรียบเนียน มีความละมุน ช่วยแก้ไขปัญหาความแข็งทื่อของรูปทรงจมูกได้ดี
  • ได้ทรงจมูกที่สวยงาม มีความเป็นธรรมชาติมากกว่าเทคนิคการเสริมจมูกแบบเดิม
  • ช่วยลดปัญหาของการอักเสบ การติดเชื้อ และไม่เสี่ยงต่อการทะลุ

การเสริมจมูกโอเพ่น เทคนิคกระดูกอ่อนซี่โครงสับ Glued Diced Costal Cartilage (GDCC) เหมาะกับใครบ้าง ?

  • ผู้ที่มีโครงสร้างจมูกมีปัญหาหรือซับซ้อนมาก ๆ
  • ผู้ที่ต้องการทำจมูกให้มีความโด่งมาก ๆ
  • ผู้ที่ผ่านการเสริมและแก้จมูกมาแล้วหลายครั้ง
  • ผู้ที่มีปัญหาปลายจมูกบางมาก หรือซิลิโคนทะลุ
  • ผู้ที่มีอาการแพ้ซิลิโคน
  • ผู้ที่มีสันจมูกต่ำมาก
  • ผู้ที่มีแกนจมูกสูงหรือเบี้ยวเอียงผิดรูป
  • ผู้ที่มีกระดูกอ่อนหลังหูไม่แข็งแรง

รวมรีวิวการเสริมจมูกโอเพ่น เทคนิคกระดูกอ่อนซี่โครงสับ Glued Diced Costal Cartilage (GDCC) ที่ ALIINE Clinic

อย่างไรก็ดี อย่าลืมว่าในการเลือกเสริมจมูกไม่ว่าจะเป็นเทคนิคใด เสริมจมูกแบบปิด หรือเสริมจมูกแบบเปิด ต้องเข้ามาพบแพทย์ เพื่อหาแนวทางในการศัลยกรรมร่วมกัน เพื่อให้แพทย์สามารถประเมินความต้องการของคนไข้, ปัญหาจมูกที่คนไข้มีความกังวลใจ เพื่อให้คนไข้ได้รับผลลัพธ์ตรงตามความต้องการของคนไข้มากที่สุดนะคะ คลินิกยังมีบริการบำบัดด้วยออกซิเจนบริสุทธ์ hyperbaric oxygen chamber ช่วยเร่งการสมานแผลและลดโอกาสการติดเชื้อ

สำหรับผู้ที่สนใจรับชมรีวิวศัลยกรรมเสริมจมูกโอเพ่น เทคนิค GDCC สามารถติดตามได้ที่หน้า Facebook Page ALINE Clinic by หมอภูวิช อลีนคลินิก ศัลยกรรมตกแต่ง โคราช หรือหากต้องการปรึกษาโดยตรงกับคุณหมอภูวิช สามารถติดต่อผ่านทาง LINE OA : @alineclinic 

บทความที่เกี่ยวข้อง
หน้าแก่
คำว่า หน้าแก่ พูดเบา ๆ ก็เจ็บ !! คุณคงคิดว่าน้องอลีนคงหมายถึงผู้สูงวัยที่มีปัญหาผิวหน้าหย่อนคล้อย มีริ้วรอย ร่องลึกตามวัยอยู่กันใช่ไหมคะ แต่คุณทราบไหมคะว่า ปัญหาหน้าแก่ อาจไม่ใช่เพราะ อายุ ที่เพิ่มขึ้นเท่านั้น แต่ปัญหานี้สามารถเกิดขึ้นได้ด้วยปัจจัยอื่น ๆ
เปรียบเทียบวัสดุต่าง ๆ ที่ใช้ในการเสริมจมูก ข้อดี ข้อเสีย
ศัลยกรรมเสริมจมูกมีการใช้วัสดุ 2 กลุ่ม ได้แก่ วัสดุสังเคราะห์ และเนื้อเยื่อของตัวเอง
การเสริมจมูกด้วยเทคนิคกระดูกอ่อนซี่โครงสับ GDCC (Glued Diced Costal Cartilage)
จมูกของคนเอเชียมักมีโครงสร้างกระดูกอ่อนที่ไม่แข็งแรง ผิวหนังที่หนา สันจมูกเตี้ยและปลายจมูกไม่พุ่ง การใช้กระดูกอ่อนซี่โครงมีความแข็งแรงและปริมาณมากเพียงสำหรับการเสริมจมูกสำหรับคนเอเชีย
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy