share

ไขข้อสงสัย !! ฉีดสารเติมเต็มอย่างไรให้ใบหน้าดูอ่อนเยาว์ คืนความเด็ก ลดอายุ

Last updated: 13 Mar 2024
438 Views
ฟิลเลอร์หน้าเด็ก

ปัจจุบันการฉีดสารเติมเต็มบนใบหน้าเป็นที่นิยมอย่างมาก เพราะสามารถช่วยแก้ไขปัญหาความบกพร่องบนใบหน้าได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการฉีดสารเติมเต็ม เพื่อลดเลือนริ้วรอย ร่องลึก เติมน้ำให้ผิวดูอิ่มฟู ปรับรูปหน้าให้ดูสวยสมส่วน การเติมริมฝีปาก เพื่อให้ปากอิ่มสวยเป็นกระจับได้รูปมากยิ่งขึ้น และอีกมากมาย ซึ่งการฉีดสารเติมเต็มก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการคืนความอ่อนเยาว์ให้กับใบหน้า เรียกได้ว่าเป็นวิธีที่ตอบโจทย์สำหรับผู้ที่มีปัญหาริ้วรอยร่องลึก ผู้ที่มีผิวหน้าหย่อนคล้อย แต่ไม่อยากผ่าตัดได้ดีเลยทีเดียวค่ะ

แต่เราควรเลือกฉีดสารเติมเต็มที่ไหนดี ?  เราควรเลือกฉีดสารเติมเต็มกับคลินิกไหนดี ? เราควรเลือกหมอที่ฉีดสารเติมเต็มคนไหนดี ? หรือแม้แต่เราควรฉีดสารเติมเต็มกี่ซีซีในแต่ละจุดบนใบหน้า ? วันนี้น้องอลีนมีเคล็ดลับเกี่ยวกับการเลือกฉีดสารเติมเต็มเพื่อลดอายุ คืนความอ่อนเยาว์ที่คุณหมอภูวิช คงชยะนันท์ อยากแนะนำให้ทุกท่านได้อ่านมาฝากกันนะคะ ส่วนท่านใดที่กำลังตัดสินใจว่าควรฉีดสารเติมเต็มยี่ห้อไหนดี ? สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ทำความรู้จัก Restylane สารเติมเต็มแบรนด์ยอดนิยม สัญชาติสวีเดนที่คุณหมอภูวิชไว้วางใจ

ในการฉีดสารเติมเต็มเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีและทำให้ใบหน้าดูอ่อนเยาว์ขึ้นอย่างชัดเจนนั้น จะต้องอาศัยความเชี่ยวชาญในการฉีดสารเติมเต็มของคุณหมอเป็นหลักสำคัญ เพราะคุณหมอจะต้องสามารถวิเคราะห์และวินิจฉัยสภาพปัญหาของผิวและใบหน้าได้อย่างแม่นยำ ต้องเลือกยี่ห้อและรุ่นของสารเติมเต็มได้อย่างถูกต้อง มีความเหมาะสม ปริมาณที่ใช่ในการแก้ไขปัญหาผิวของคนไข้ในแต่ละรายได้จริง อีกทั้งยังต้องมีเทคนิคเฉพาะในการฉีดสารเติมเต็ม เพื่อให้คนไข้ได้รับผลลัพธ์ที่ดี มีความเป็นธรรมชาติสูง และมีความปลอดภัยมากที่สุดด้วยนะคะ ซึ่งสำหรับบทความนี้ น้องอลีนจะพาทุกท่านไปไขข้อสงสัย !! ฉีดสารเติมเต็มอย่างไรให้ใบหน้าดูอ่อนเยาว์ คืนความเด็ก ลดอายุ ไปติดตามรายละเอียดทั้งหมดในบทความนี้กันเลยดีกว่าค่ะ

การฉีดสารเติมเต็ม (Filling Substance)  คืออะไร ?

การฉีดสารเติมเต็ม (Filling Substance) ประเภทไฮยาลูโรนิค แอซิด (Hyaluronic Acid) หรือเรียกว่า HA ซึ่งเป็นสารที่ผลิตขึ้นมาเพื่อเลียนแบบสารที่มีตามธรรมชาติในร่างกาย เพื่อไปเติมเต็มในชั้นผิวหนังที่เริ่มเสื่อมสภาพ และมีการยุบตัวลงเมื่ออายุมากขึ้น มีส่วนช่วยในการกักเก็บน้ำ  เติมเต็มส่วนที่ขาดหาย ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นให้ใต้ชั้นผิวหนัง ส่งผลให้ริ้วรอยและร่องลึกในบริเวณต่าง ๆ แลดูอิ่มฟู ดูตื้นขึ้น ใบหน้ากลับมาเต่งตึง กระชับ ดูอ่อนเยาว์ แถมยังช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยในอนาคตได้อีกด้วย แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมในการเลือกสารเติมเต็มแต่ละยี่ห้อด้วยนะคะ ซึ่งการฉีดสารเติมเต็มที่ได้มาตรฐานผ่านการรับรองจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) จะสามารถสลายได้เองตามธรรมชาติ ไม่ตกค้าง และไม่ก่อให้เกิดอันตรายใด ๆ นะคะ

ถัดไปน้องอลีนจะพาทุกท่านไปเช็กให้ชัวร์ว่าในตอนนี้ท่านใดบ้างที่กำลังมีปัญหาต่าง ๆ บนใบหน้าที่ควรได้รับการแก้ไขด้วยสารเติมเต็มกับ 4 สัญญาณเตือนบนใบหน้าที่ควรฉีดสารเติมเต็มนะคะ ไปติดตามกันเลย !

รวม 4 สัญญาณเตือนบนใบหน้าที่ควรฉีดสารเติมเต็ม

1. ร่องแก้มลึก

ปัญหาร่องแก้มลึกหรือรอยย่นที่บริเวณแก้ม มีสาเหตุหลักมาจากความหย่อนคล้อยของผิว เพราะคอลลาเจนและอีลาสตินที่อยู่ใต้ผิวเสื่อมประสิทธิภาพ เนื่องจากอายุที่เพิ่มขึ้น โดยวิธีการสังเกตว่าเรามีร่องแก้มลึกหรือไม่ สามารถสังเกตได้จากบริเวณเนื้อแก้มด้านบนจะมีความหย่อนคล้อยลงมากองอยู่ที่เหนือบริเวณร่องแก้ม และมีลักษณะเป็นเส้นเฉียงโค้งยาวลงมาตั้งแต่บริเวณปีกจมูกจนถึงมุมปาก ซึ่งปัญหาร่องแก้มลึก จะส่งผลให้ใบหน้าดูแก่กว่าวัย

2. หน้าตอบ หรือ แก้มตอบ

ปัญหาหน้าตอบหรือแก้มตอบ จะมีลักษณะที่สังเกตได้โดยง่าย เพราะบริเวณแก้มจะเป็นแอ่งยุบตัวลงอย่างเห็นได้ชัด หรือในบางรายที่หน้าตอบมาก ๆ จะมีเส้นลากยาวลากลงมาที่บริเวณส่วนกลางใบหน้าอย่างชัดเจน ส่งผลให้ใบหน้าดูซูบผอม โทรม แลดูแก่กว่าวัย โดยรวมแล้วเหมือนคนป่วย ซึ่งปัญหาหน้าตอบหรือแก้มตอบมักเกิดได้จากหลายปัจจัย ทั้งพันธุกรรม อายุ น้ำหนักลดลงอย่างรวดเร็ว รวมไปถึงการเข้ารับบริการด้านทันตกรรมนั้นเอง

3. ขมับตอบ

ขมับตอบ สามารถสังเกตได้ว่าช่วงขมับจะเว้าลึกเป็นแอ่งเข้าไป มีผลให้โหนกคิ้วและโหนกแก้มเด่นชัดขึ้น ซึ่งขมับตอบเกิดจากการยุบตัวของกระดูก หรือไขมันบริเวณขมับฝ่อตัวลง เพราะอายุที่เพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้ใบหน้าไม่ได้สัดส่วนที่สวยงาม ดูโทรม แก่เกินวัย รวมทั้งยังส่งผลต่อเรื่องของโหงวเฮ้งอีกด้วย ท่านใดที่กำลังสนใจเกี่ยวกับโหงวเฮ้งบนใบหน้า สามารถเข้าไปอ่านบทความดี ๆ เรื่องนี้ได้ที่ ไขข้อสงสัย ใบหน้าสวย โหงวเฮ้งดี มีลักษณะเป็นอย่างไร ?

4. ใต้ตาลึก เบ้าตาลึก

ใต้ตาลึก เบ้าตาลึก เกิดได้จากหลายสาเหตุ ทั้งอายุ กรรมพันธุ์ พฤติกรรม แสงแดด มลพิษ ความเครียด และภูมิแพ้ เป็นต้น โดยใต้ตาลึก จะมีลักษณะของร่องลึกรอบดวงตาทั้งบริเวณด้านบนและล่างของดวงตา จนสามารถมองเห็นขอบกระดูกของเบ้าตาได้อย่างชัดเจน ผิวหนังรอบดวงตาบุ๋มลง ส่งผลทำให้ดวงตาดูโบ๋ หมองคล้ำ ดูมีอายุ อิดโรย ไม่สดใส และดูเหนื่อยล้าตลอดเวลา

เมื่อทุกท่านได้ทราบเกี่ยวกับสัญญาณเตือนต่าง ๆ บนใบหน้าที่ส่งผลให้ใบหน้าดูมีอายุกันแล้ว แล้วทุกท่านทราบหรือไม่คะว่าแล้วในการเติมเต็มร่องแก้ม เติมเต็มแก้มตอบ เติมเต็มขมับตอบ เติมเต็มใต้ตา เติมเต็มริมฝีปาก หรืออยากมีใบหน้าอ่อนเยาว์ขึ้นด้วยสารเติมเต็ม เราต้องฉีดสารเติมเต็มแต่ละจุดกี่ cc. ถึงจะเหมาะสม ? ท่านใดอยากทราบ น้องอลีนมีคำตอบมาฝากทุกคนแล้วนะคะ

อยากให้ใบหน้าอ่อนเยาว์ขึ้น ต้องฉีดสารเติมเต็มจุดไหนกี่ cc. ?

1. สารเติมเต็มบริเวณร่องแก้ม ปริมาณที่เหมาะสมอยู่ที่ประมาณ 1 - 3 cc. เติมเต็มร่องแก้มในส่วนที่ยุบตัวลง ช่วยปรับใบหน้าให้ดูอ่อนเยาว์ สดใส และไม่ดูโทรม

2. สารเติมเต็มแก้ไขปัญหาหน้าตอบ แก้มตอบ ปริมาณที่เหมาะสมอยู่ที่ประมาณ 2 - 4 cc. จะช่วยลดความเด่นของโหนกแก้มลงได้ มีผลทำให้ใบหน้าแลดูอิ่มเอิ่บ สดใสขึ้น และอ่อนเยาว์ขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ

3. สารเติมเต็มบริเวณขมับ ปริมาณที่เหมาะสมอยู่ที่ประมาณ 2 - 4 cc. จะช่วยให้ขมับตอบ ขมับลึกเป็นรอยบุ๋มดูตื้นขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ ช่วยปรับรูปหน้าให้ได้สัดส่วนที่สมดุลและสวยงาม

4. สารเติมเต็มบริเวณใต้ตา ปริมาณที่เหมาะสมอยู่ที่ประมาณ 2 - 4 cc. ซึ่งจะสามารถช่วยแก้ไขปัญหาได้ทั้งใต้ตาลึกโบ๋ เบ้าตาลึก และใต้ตาหมองคล้ำเลยทีเดียว

5. สารเติมเต็มบริเวณหน้าผาก ปริมาณที่เหมาะสมอยู่ที่ประมาณ 3 - 5 cc. ซึ่งจะช่วยลดรอยพับ รอยย่น ริ้วรอยบริเวณหน้าผากให้กลับมาเต่งตึงขึ้นได้อย่างเป็นธรรมชาติ

6. สารเติมเต็มบริเวณริมฝีปาก ปริมาณที่เหมาะสมอยู่ที่ประมาณ 1 - 2 cc. หากใครมีริมฝีปากบาง ขอบปากไม่ชัด จะทำให้ใบหน้าดูแก่กว่าวัยได้เช่นกัน การฉีดสารเติมเต็มจะช่วยให้มีริมฝีปากที่ได้รูปสวย ดูอวบอิ่ม ส่งผลให้ใบหน้าโดยรวมแลดูอ่อนเยาว์ขึ้นอีกด้วย

ทั้งนี้การเลือกใช้ปริมาณของสารเติมเต็มในแต่ละจุด ในแต่ละบุคคลอาจจะมีความแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับระดับปัญหาและความต้องการของคนไข้ในแต่ละราย ดังนั้น น้องอลีนแนะนำให้เข้ามาปรึกษากับคุณหมอภูวิชที่ ALINE Clinic เพื่อให้คุณหมอได้ประเมินจากสภาพผิวและใบหน้าที่แท้จริงของคนไข้ คุณจะได้รับคำแนะนำเกี่ยวกับรุ่นของสารเติมเต็ม ได้ทราบถึงปริมาณของสารเติมเต็มที่คุณหมอภูวิชแนะนำเพื่อใช้ในการแก้ไขปัญหาให้คุณได้โดยเฉพาะ รวมถึงอัตราค่าบริการจริง ก่อนการตัดสินใจฉีดสารเติมเต็มที่ ALINE Clinic นะคะ

สุดท้าย น้องอลีนขอฝาก...อยากแต่งหน้าให้สวยก็ต้องเลือกเครื่องสำอางที่ดี อยากทานอาหารแสนอร่อยก็ต้องเลือกเชฟฝีมือดี จะเลือกฉีดสารเติมเต็มให้ปลอดภัย ก็ต้องเลือกคุณหมอที่มีความเชี่ยวชาญเช่นกันนะคะ ก่อนตัดสินใจฉีดสารเติมเต็มในทุก ๆ ครั้ง เพื่อผลลัพธ์ที่สวยงาม มีความเป็นธรรมชาติ และปลอดภัยมากที่สุด อย่าลืมเลือกฉีดสารเติมเต็มกับคุณหมอภูวิชนะคะ ซึ่งคุณหมอภูวิชจะทำการประเมินสภาพผิวและปัญหารูปหน้า รวมถึงสอบถามความต้องการของคนไข้อย่างละเอียด มีความถูกต้อง และแม่นยำ และที่สำคัญที่ ALINE Clinic เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ มีความปลอดภัย ผ่านการรับรองจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) และสั่งซื้อตัวยาจากบริษัทผู้นำเข้าอย่างถูกต้องเท่านั้น สามารถมั่นใจได้ในเรื่องของความปลอดภัยได้อย่างแน่นอนค่ะ อีกทั้งคุณหมอภูวิชยังมีเทคนิคเฉพาะในการฉีดสารเติมเต็มที่ช่วยให้ผลลัพธ์ดูเป็นธรรมชาติ ไม่เป็นก้อน เลือกฉีดที่ชั้นเนื้อเยื่อที่เหมาะสม และการใช้ปริมาณของสารเติมเต็มที่พอดีและพอเพียงในการแก้ไขปัญหาของคนไข้ในแต่ละรายเท่านั้น ! ที่ ALINE Clinic เราไม่ยัดเยียดขายในสิ่งที่เกินความจำเป็นของคนไข้ มั่นใจ หมดห่วงในเรื่องนี้ได้เลยนะคะ

หากท่านใดมีความสนใจในเรื่องของการฉีดสารเติมเต็ม เพื่อปรับรูปหน้าให้ดูอ่อนเยาว์ หรือต้องการแก้ไขปัญหาผิวหน้าเฉพาะจุดด้วยสารเติมเต็ม สามารถทักเข้ามาปรึกษาได้ที่ Facebook Fanpage : ALINE Clinic by หมอภูวิช อลีนคลินิก ศัลยกรรมตกแต่ง โคราช หรือ LINE OA : @alineclinic ได้เลยนะคะ

Review ฉีดสารเติมเต็มที่ ALINE Clinic

บทความที่เกี่ยวข้อง
หน้าแก่
คำว่า หน้าแก่ พูดเบา ๆ ก็เจ็บ !! คุณคงคิดว่าน้องอลีนคงหมายถึงผู้สูงวัยที่มีปัญหาผิวหน้าหย่อนคล้อย มีริ้วรอย ร่องลึกตามวัยอยู่กันใช่ไหมคะ แต่คุณทราบไหมคะว่า ปัญหาหน้าแก่ อาจไม่ใช่เพราะ อายุ ที่เพิ่มขึ้นเท่านั้น แต่ปัญหานี้สามารถเกิดขึ้นได้ด้วยปัจจัยอื่น ๆ
เปรียบเทียบวัสดุต่าง ๆ ที่ใช้ในการเสริมจมูก ข้อดี ข้อเสีย
ศัลยกรรมเสริมจมูกมีการใช้วัสดุ 2 กลุ่ม ได้แก่ วัสดุสังเคราะห์ และเนื้อเยื่อของตัวเอง
การเสริมจมูกด้วยเทคนิคกระดูกอ่อนซี่โครงสับ GDCC (Glued Diced Costal Cartilage)
จมูกของคนเอเชียมักมีโครงสร้างกระดูกอ่อนที่ไม่แข็งแรง ผิวหนังที่หนา สันจมูกเตี้ยและปลายจมูกไม่พุ่ง การใช้กระดูกอ่อนซี่โครงมีความแข็งแรงและปริมาณมากเพียงสำหรับการเสริมจมูกสำหรับคนเอเชีย
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy