share

ทำความรู้จัก 1 แผล 2 ศัลย์ ศัลยกรรมตาสองชั้นพร้อมผ่าตัดยกคิ้วแผลในที่ ALINE Clinic คืออะไร ?

Last updated: 23 Jul 2024
546 Views
ตาสองชั้นพร้อมยกคิ้วในแผลเดียวกัน

ทำไมทำตาสองชั้นแล้วแต่ดวงตากลับยังดูไม่สดใส ? ไม่เข้ากับใบหน้า ? หลายท่านอาจเคยประสบกับปัญหานี้หลังทำตาสองชั้น ซึ่งสาเหตุของปัญหาดังกล่าว อาจเกิดจากการที่ระดับคิ้วของเราไม่ได้อยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้องและเหมาะสม ทำให้ถึงแม้จะมีชั้นตาที่สวยงาม แต่ชั้นตากลับดูไม่รับกับใบหน้า แล้วจะดีกว่าไหมคะ ? ถ้าเราสามารถมีชั้นตาที่สวยงามมีความเป็นธรรมชาติ และมีระดับคิ้วที่อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมได้ในการผ่าตัดศัลยกรรมเพียงครั้งเดียว ? น้องอลีนขอพาทุกคนไปรู้จักกับการทำศัลยกรรมตาสองชั้นพร้อมผ่าตัดยกคิ้วแผลในแผนเดียวที่ ALINE Clinic กันนะคะ บอกเลยว่าศัลยกรรมนี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากเลยนะคะ

การทำศัลยกรรมตาสองชั้นคืออะไร ?

การทำศัลยกรรมตาสองชั้น เป็นการผ่าตัดสร้างชั้นตาใหม่ เพื่อแก้ปัญหาและปรับโครงสร้างชั้นตาให้มีลักษณะชั้นตาที่สวยและมีความเหมาะสม หากท่านใดสนใจและต้องการศึกษาหาข้อมูลเกี่ยวกับการทำศัลยกรรมตาสองชั้นที่ ALINE Clinic สามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.alineclinic.com/eyelid-surgery นะคะ แต่ก่อนที่เราจะไปทำความรู้จักกับการศัลยกรรมตาสองชั้นพร้อมผ่าตัดยกคิ้วแผลในแผลเดียวของคุณหมอภูวิช คงชยะนันท์ที่ ALINE Clinic ว่ามีรายละเอียดอย่างไรกันบ้าง ? เราไปดูรายละเอียดปัญหาของอาการคิ้วตกว่าคืออะไรกันก่อนเลยค่ะ

คิ้วตกคืออะไร ?
คิ้วตก คือ ลักษณะของคิ้วซึ่งอยู่ต่ำลงมาจากตำแหน่งปกติ หรือตำแหน่งเดิมที่ควรอยู่ ซึ่งจะมี 3 ลักษณะด้วยกัน คือ

1. หัวคิ้วอยู่ต่ำกว่าหางคิ้ว

2. หางคิ้วอยู่ต่ำกว่าหัวคิ้ว

3. คิ้วข้างใดข้างหนึ่งมีตำแหน่งอยู่ตำแหน่งอยู่ต่ำกว่าคิ้วอีกด้านหนึ่ง

อาการคิ้วตกจะส่งผลเสียต่อบุคลิกภาพเป็นอย่างมาก ทำให้ใบหน้าดูเศร้าหมอง และทำให้ดูมีอายุมากกว่าความเป็นจริง รวมทั้งในบางรายอาจส่งผลให้เปลือกตามีลักษณะหย่อนคล้อยลงมาร่วมด้วย โดยอาการคิ้วตกสามารถเกิดขึ้นได้จากสาเหตุต่าง ๆ ดังนี้

1. กรรมพันธุ์ อาการคิ้วตกจะปรากฏให้เห็นตั้งแต่กำเนิด ซึ่งเกิดจากความผิดปกติของเนื้อเยื่อกล้ามเนื้อ หรือโรคบางชนิด


2. อายุที่มากขึ้น เมื่ออายุมากขึ้นคอลลาเจนภายในผิวหนังจะลดลง ผิวจึงมีความหย่อนคล้อย เช่นเดียวกับตำแหน่งของคิ้วก็จะตกลงมาเช่นกัน

3. อุบัติเหตุ ซึ่งอาจส่งผลต่อระบบประสาทและการทำงานของกล้ามเนื้อบนบริเวณใบหน้า รวมทั้งการมีบาดแผลหรือรอยแผลบริเวณคิ้ว ซึ่งทำให้ตำแหน่งของคิ้วเปลี่ยนตำแหน่งไปจากเดิม

4. กล้ามเนื้อเปลือกตาผิดปกติ ทำให้ผิวหนังบริเวณเปลือกตาหย่อนคล้อย  จนดึงให้ผิวหนังบริเวณคิ้วหย่อนคล้อยและตกลงมาด้วย

5. กล้ามเนื้อหน้าผากอ่อนแรง ทำให้ไม่มีแรงพยุงกล้ามเนื้อต่าง ๆ บริเวณหน้าผาก ซึ่งรวมถึงกล้ามเนื้อบริเวณคิ้วด้วย ส่งผลให้คิ้วตกลงมานั่นเอง

 

ศัลยกรรมยกคิ้วแผลใน คืออะไร ?

ศัลยกรรมยกคิ้วแผลใน คือ การผ่าตัดปรับระดับคิ้วให้มีตำแหน่งที่ถูกต้อง มีความเหมาะสม และเข้ากับใบหน้าของคนไข้ในแต่ละราย โดยจะช่วยแก้ปัญหาคิ้วตก หรือการที่มีพื้นที่ว่างระหว่างคิ้วและชั้นตาที่ไม่ได้สัดส่วน โดยคุณหมอภูวิชจะทำการผ่าตัดผ่านการเปิดแผลศัลยกรรมตาสองชั้นแบบกรีดยาว แล้วจึงทำการดึงไขมันชั้นใต้กล้ามเนื้อขึ้นไปตรึงกับเยื่อหุ้มกระดูกบริเวณเหนือคิ้ว พร้อมเย็บด้วยไหมทางการแพทย์ ทำให้คิ้วมีตำแหน่งที่อยู่สูงขึ้นกว่าเดิมนั่นเอง

ศัลยกรรมยกคิ้วแผลใน เหมาะกับใคร ?

1. ผู้ที่มีปัญหาคิ้วตก

2. ผู้ที่มีช่องว่างระหว่างคิ้วและเปลือกตาไม่ได้สัดส่วน

3. ผู้สูงวัยที่มีปัญหาหนังตาบนหย่อนคล้อยมาก

4. ผู้ที่มีปัญหาชั้นตาหลบใน

5. ผู้ที่ต้องการทำศัลยกรรมยกคิ้ว แต่ไม่ต้องการให้มีรอยแผลผ่าตัดบริเวณคิ้ว

ทำไมถึงควรทำศัลยกรรมตาสองชั้นพร้อมยกคิ้วแผลในแผลเดียวที่ ALINE Clinic

1. การผ่าตัดเพียงครั้งเดียว สามารถทำการผ่าตัดทั้ง 2 ศัลยกรรมได้ในแผลเดียว

2. ควบคุมดูแลทุกขั้นตอนในการผ่าตัดโดยคุณหมอภูวิช คงชยะนันท์ แพทย์เฉพาะทางด้านศัลยศาสตร์ตกแต่งและเสริมสร้างใบหน้า

3. คุณหมอภูวิชประเมิน วิเคราะห์ปัญหา และวางแผนการผ่าตัดอย่างละเอียด เพื่อให้สามารถแก้ปัญหาของคนไข้ได้อย่างตรงจุดและแม่นยำ

4. คุณหมอภูวิชทำการออกแบบชั้นตาและตำแหน่งของคิ้วเฉพาะบุคคล ทำให้ได้ชั้นตาและตำแหน่งของคิ้วที่เหมาะสมกับตัวเองที่สุด

5. ชั้นตาและตำแหน่งของคิ้วหลังศัลยกรรมมีความสวยงามและเป็นธรรมชาติ

6. ห้องผ่าตัดสะอาด ปลอดภัย เครื่องมือแพทย์ครบครับ ถูกต้องตามมาตรฐานกระทรวงสาธารณสุข

7. คุ้มค่ากว่า มีค่าใช้จ่ายที่ถูกกว่า เมื่อเทียบกับการทำศัลยกรรมทั้งสองอย่างแยกกัน

8. ประหยัดเวลาในการพักฟื้น

รวมรีวิวศัลยกรรมตาสองชั้นพร้อมยกคิ้วแผลในแผนเดียวที่ ALINE Clinic

ในการทำศัลยกรรมแต่ละครั้ง การที่จะทำให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด อาจไม่สามารถแก้ปัญหาได้จากการเลือกทำศัลยกรรมเพียงอย่างเดียว แต่ก็คงไม่มีใครอยากผ่าตัดหลาย ๆ ครั้ง ต้องเสียค่าใช้จ่าย เสียเวลาในการเดินทาง เสียเวลาในการพักฟื้น เพราะฉะนั้น การทำศัลยกรรมตาสองชั้นพร้อมยกคิ้วแผลในแผลเดียวของคุณหมอภูวิช คงชยะนันท์ที่ ALINE Clinic จึงเป็นอีกหนึ่งการศัลยกรรมที่ได้รับความนิยมจากเหล่าคนไข้ของ ALINE Clinic เป็นอย่างมาก เพราะสามารถแก้ปัญหาได้อย่างตรงจุด เปิดแผลผ่าตัดเพียงจุดเดียว และยังช่วยให้ดวงตาและคิ้วสวยงามขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ มีความสมดุล และรับกับทั้งสองจุด

อีกทั้งในการผ่าตัดจากฝีมือของคุณหมอภูวิช คงชยะนันท์ ศัลยแพทย์ตกแต่งและเสริมสร้างใบหน้าประจำ ALINE Clinic ทำให้ทุกท่านมั่นใจได้ว่าผลลัพธ์ที่ได้จะออกมาสวยเป๊ะ ตรงตามความต้องการอย่างแท้จริง เพราะคุณหมอภูวิชใส่ใจในทุกรายละเอียด ตั้งแต่การให้คำแนะนำ คำปรึกษา ระหว่างการผ่าตัด และหลังผ่าตัดยังมีทีมที่ปรึกษาความงามมืออาชีพที่พร้อมจะดูแลคนไข้ตลอดเวลา เพื่อให้แน่ใจว่าคนไข้ของอลีนคลินิกทุกคนจะได้รับประสบการณ์ที่ดีในการเข้ารับบริการแต่ละครั้งนะคะ

หากท่านใดมีความสนใจหรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม เกี่ยวกับศัลยกรรมตาสองชั้นพร้อมยกคิ้วแผลในแผลเดียวที่ ALINE Clinic สามารถทักทายปรึกษาน้องอลีนได้ที่ Facebook Fanpage : ALINE Clinic by หมอภูวิช อลีนคลินิก ศัลยกรรมตกแต่ง โคราช หรือ LINE OA : @alineclinic ได้เลยนะคะ ยินดีให้คำแนะนำนะคะ

บทความที่เกี่ยวข้อง
หน้าแก่
คำว่า หน้าแก่ พูดเบา ๆ ก็เจ็บ !! คุณคงคิดว่าน้องอลีนคงหมายถึงผู้สูงวัยที่มีปัญหาผิวหน้าหย่อนคล้อย มีริ้วรอย ร่องลึกตามวัยอยู่กันใช่ไหมคะ แต่คุณทราบไหมคะว่า ปัญหาหน้าแก่ อาจไม่ใช่เพราะ อายุ ที่เพิ่มขึ้นเท่านั้น แต่ปัญหานี้สามารถเกิดขึ้นได้ด้วยปัจจัยอื่น ๆ
เปรียบเทียบวัสดุต่าง ๆ ที่ใช้ในการเสริมจมูก ข้อดี ข้อเสีย
ศัลยกรรมเสริมจมูกมีการใช้วัสดุ 2 กลุ่ม ได้แก่ วัสดุสังเคราะห์ และเนื้อเยื่อของตัวเอง
การเสริมจมูกด้วยเทคนิคกระดูกอ่อนซี่โครงสับ GDCC (Glued Diced Costal Cartilage)
จมูกของคนเอเชียมักมีโครงสร้างกระดูกอ่อนที่ไม่แข็งแรง ผิวหนังที่หนา สันจมูกเตี้ยและปลายจมูกไม่พุ่ง การใช้กระดูกอ่อนซี่โครงมีความแข็งแรงและปริมาณมากเพียงสำหรับการเสริมจมูกสำหรับคนเอเชีย
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy