share

เช็คด่วน !! 9 อาการจมูกเริ่มมีปัญหาหลังศัลยกรรม สัญญาณเตือนที่ต้องระวัง

Last updated: 23 Jul 2024
3042 Views
เช็คด่วน !! 9 อาการจมูกเริ่มมีปัญหาหลังศัลยกรรม สัญญาณเตือนที่ต้องระวัง

ศัลยกรรมเสริมจมูก เป็นศัลยกรรมที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย เพราะการมีจมูกโด่งสวยรับกับใบหน้า จะช่วยทำให้ใบหน้ามีมิติ โดดเด่นมากยิ่งขึ้น หลายคนเลือกเสริมจมูก เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับตัวเอง เพื่อสร้างโอกาสในเข้าสังคม หรือเพื่อเพิ่มโอกาสที่ดีในหน้าที่การงาน แต่ก็มีผู้คนอีกจำนวนไม่น้อยที่ไม่ประสบความสำเร็จในการเสริมจมูกครั้งแรก ทำให้การศัลยกรรมจมูกครั้งต่อไป ต้องทำเพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นหลังการทำเสริมจมูกครั้งแรกนั้นเอง

สิ่งสำคัญสำหรับผู้ที่อยากศัลยกรรมเสริมจมูกต้องทราบ ก็คือ นอกจากความสวยงามของทรงจมูกที่ได้หลังศัลยกรรม ก็คือ การได้รับผลลัพธ์ที่ดีในระยะยาว จมูกต้องไม่มีปัญหาใด ๆ เกิดขึ้นตามมาหลังการศัลยกรรมเสริมจมูก เหรียญมีสองด้านเสมอ เช่นเดียวกับการเสริมจมูกก็ย่อมมีทั้งผู้ที่ได้รับผลลัพธ์ที่ดีหลังการทำจมูก และผู้ที่ทำศัลยกรรมเสริมจมูกแล้วเกิดความผิดพลาด หากคุณอยู่ในสถานการณ์ที่คิดว่าตัวเองมีปัญหาจมูก แต่ไม่รู้ว่านี่คือ ปัญหาที่เกิดหลังศัลยกรรมเสริมจมูกหรือไม่ วันนี้น้องอลีนมีคำตอบมาฝากทุกคนนะคะ น้องอลีนขอพาทุกท่านไปเฝ้าระวังกับ 9 อาการซึ่งเป็นสัญญาณเตือนว่าจมูกของคุณกำลังมีปัญหา ส่วนจะมีลักษณะความผิดปกติอย่างไรบ้าง ไปติดตามกันเลยค่ะ

1. สันจมูกเบี้ยวเอียงจากซิลิโคน

ปัญหาจมูกเบี้ยว จมูกเอียง เป็นปัญหาอันดับต้น ๆ ที่พบได้บ่อยครั้งที่ทำให้ผู้ที่มีปัญหาจมูกเบี้ยว จมูกเอียงต้องแก้จมูก ซึ่งสาเหตุของจมูกเบี้ยว เอียงหลังการเสริมจมูก มักเกิดจากการเลือกซิลิโคนที่ไม่เหมาะสม, ตำแหน่งการวางซิลิโคนจมูกไม่เหมาะสมกับโครงสร้างฐานจมูกเดิม, การวางซิลิโคนไม่แนบกับฐานกระดูก, ซิลิโคนบริเวณสันจมูกมีการเคลื่อนตัว หรือเกิดพังผืดดึงรั้งจนทำให้ตำแหน่งของซิลิโคนผิดเพี้ยนไปจากเดิม รวมถึงจมูกเบี้ยวจากปัญหาโครงสร้างฐานจมูกเดิม และเมื่อทำการเสริมจมูกโดยไม่ได้ปรับโครงสร้างจมูกให้ดีก่อนวางซิลิโคน ก็มีโอกาสทำให้จมูกเอียง จมูกเบี้ยวได้เช่นกันค่ะ

วิธีสังเกตว่าจมูกเบี้ยวเอียงหรือไม่ ?

สามารถสังเกตได้จากการมองหน้าตรงผ่านกระจก โดยหาจุดกึ่งกลางของใบหน้า 3 จุด ได้แก่ ระหว่างคิ้ว, ระหว่างหัวตา และกึ่งกลางของปลายจมูก เพื่อใช้เป็นแนวเส้นแสดงความสมมาตรของจมูก หากลากเส้นผ่านทั้งสามจุดแล้วไม่เป็นเส้นตรง หรือมีการเอียงไปด้านใดด้านหนึ่งมากเป็นพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นบริเวณสันจมูกหรือปลายจมูก แสดงว่าจมูกของคุณกำลังเบี้ยวเอียงอยู่นั่นเองค่ะ

2. มีอาการเสียวแปลบบริเวณปลายจมูกเมื่อมีการสัมผัส

อาการเสียวแปลบ ๆ ที่บริเวณปลายจมูกแสดงว่าผิวหนังบริเวณปลายจมูกเริ่มบางลง ซึ่งเกิดจากซิลิโคนที่ใช้ในการเสริมจมูกดันลงมาอยู่ใกล้กับผิวหนังบริเวณปลายจมูกมากเกินไป เมื่อนำนิ้วลูบหรือสัมผัสบริเวณปลายจมูก จะทำให้เกิดอาการเสียวหรือเจ็บแปลบได้

3. มีสิวอักเสบขนาดใหญ่หรือสิวหัวช้างขึ้นบริเวณปลายจมูก

หากเสริมจมูกแล้วมีสิวอักเสบขึ้นบริเวณปลายจมูก โดยมีทั้งอาการปวด บวมแดงเป็น ๆ หาย ๆ ในบริเวณเดิม ๆ อย่าชะล่าใจไปนะคะน้องอลีนขอเตือน !! เพราะการเกิดสิวอักเสบที่ปลายจมูก อาจไม่ใช่แค่การเป็นสิวธรรมดา แต่อาจนำไปสู่การอักเสบติดเชื้อ โดยเชื้อสิวสามารถเข้าไปทำลายเนื้อเยื่อ ส่งผลให้เนื้อจมูกบางลงจนเห็นผิวของซิลิโคน และมีโอกาสที่ซิลิโคนจะดันเนื้อปลายจมูกจนทะลุได้เลยนะคะ

4. ปลายจมูกมีสีแดงคล้ำ

หากพบว่าหลังเสริมจมูก บริเวณปลายจมูกมีสีแดงหรือสีคล้ำขึ้นผิดปกติ หรือแม้กระทั่งเป็นสีขาวซีด เมื่อเปรียบเทียบกับสีเนื้อผิวบริเวณโดยรอบ นี่อาจจะเป็นสัญญาณว่าบริเวณปลายจมูกกำลังเกิดการอักเสบ แม้จะรับประทานยาแก้อักเสบแล้ว ยังมีอาการดังกล่าวอยู่ ควรรีบพบแพทย์โดยด่วนนะคะ

5. สันจมูกบาง เห็นแท่งซิลิโคนชัดเจน

ปัญหาสันจมูกบางใสจากซิลิโคนเป็นอีกหนึ่งปัญหาที่พบได้บ่อยครั้ง แต่คนส่วนใหญ่มักไม่เห็นความสำคัญเหมือนปัญหาปลายจมูกบาง ซึ่งลักษณะของปัญหาสันจมูกบางนั้น สามารถมองเห็นเป็นแท่งซิลิโคนสีขาวได้อย่างชัดเจน และมักมาพร้อมกับปัญหาซิลิโคนลอยขยับไปมา หากไม่รีบแก้ไข อาจก่อให้เกิดปัญหาซิลิโคนทะลุได้ในอนาคต

6. ปลายจมูกมีร่องหรือเกิดรอยบุ๋ม

หากจมูกมีร่องหรือรอยบุ๋ม แสดงว่าเกิดภาวะซิลิโคนไปยึดติดและมีการหดรัดกับชั้นผิวหนังมากเกินไป ผิวหนังด้านบนจึงถูกดึงรั้งลงมา ทำให้ผิวบริเวณนั้นยุบตัวลงเกิดเป็นรอยบุ๋ม และอีกหนึ่งปัจจัย ก็คือ เมื่อเสริมจมูกผ่านไปเป็นเวลานาน ๆ จะทำให้เกิดพังผืด เนื้อจมูกกับซิลิโคนรัดกันมากขึ้น จนทำให้เห็นปลายจมูกมีรอยบุ๋มและมีร่องอย่างชัดเจนได้ ซึ่งนี่ก็คือ อีกหนึ่งสัญญาณเตือนว่าจมูกของคุณกำลังจะมีปัญหานะคะ

7. ปลายจมูกมันวาวใส สะท้อนแสง

หากปลายจมูกมีลักษณะใส มันวาว และสะท้อนกับแสง นี่เป็นสัญญาณเตือนของอาการจมูกกำลังจะทะลุ เพราะเนื้อบริเวณปลายจมูกบางลง จากการเสียดสีของเนื้อจมูกกับซิลิโคน จนมองเห็นผิวของซิลิโคนใต้ผิวหนังนั่นเอง

8. ปลายจมูกงุ้มตกลงมา เหมือนแม่มด

หากทรงจมูกเริ่มยาวและงุ้มตกลงอย่างผิดปกติ โดยปัญหานี้มักพบมากในผู้ที่ผ่านการเสริมจมูกมาเป็นเวลานาน ๆ เนื้อเยื่อที่หุ้มบริเวณซิลิโคนมีความหนาและแข็งเกิดการบีบรัด จนทำให้ซิลิโคนเลื่อนลงมาบริเวณปลายจมูก ส่งผลให้ซิลิโคนดันปลายจมูกจนมีลักษณะงุ้มตก จนนำไปสู่ปลายจมูกบางลง และจมูกทะลุในที่สุด

9. ซิลิโคนทะลุ

อาการร้ายแรงที่สุด นั้นคือ จมูกทะลุ ซึ่งอาจเกิดจากการเสริมจมูกที่ฝืนเนื้อจนเกินไป หรือไม่ได้ใช้เทคนิคการรองปลายด้วยวัสดุทางการแพทย์ในการช่วยลดการเสียดสีระหว่างเนื้อบริเวณปลายจมูกกับซิลิโคน หากเกิดปัญหานี้ จะสามารถมองเห็นได้ทันที เพราะแท่งซิลิโคนจะทะลุและโผล่ออกมาให้เห็น หากใครกำลังเจอกับปัญหานี้ต้องรีบไปพบแพทย์โดยทันที เพราะหากยิ่งปล่อยทิ้งไว้นาน อาจทำให้เสียเนื้อจมูกไป หรืออาจทำให้เกิดการติดเชื้อขั้นรุนแรงได้

หากเช็คแล้วชัวร์ว่าคุณกำลังมีอาการข้อใดข้อหนึ่งข้างต้น แล้วเกิดความกังวลใจ อยากปรึกษาหมอแก้จมูกเก่ง ๆ อยากแก้จมูกคลินิกที่ไหนดี ไม่ต้องห่วงค่ะ เพราะน้องอลีนมีศัลยแพทย์ตกแต่งและเสริมสร้างใบหน้า ที่ ALINE Clinic มาแนะนำ นั้นก็คือ คุณหมอภูวิช คงชยะนันท์ สามารถพูดคุย ติดต่อ สอบถามคุณหมอภูวิชได้ที่ช่องทางแฟนเพจ ALINE Clinic by หมอภูวิช อลีนคลินิก ศัลยกรรมตกแต่ง โคราช หรือติดต่อผ่านทางไลน์ไอดี @alineclinic นะคะ

คุณหมอภูวิชยินดีให้คำปรึกษาพร้อมแนะแนวทางในการแก้ไขให้กับทุกท่าน แต่หากไม่อยากจะต้องมาคอยกังวลกับปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดจากการศัลยกรรมเสริมจมูกด้วยซิลิโคน น้องอลีนขอแนะนำ ศัลยกรรมเสริมจมูกโอเพ่น เทคนิคไร้ซิลิโคน 100% เทคนิคสุดปังที่จะช่วยเพิ่มความมั่นใจและมั่นใจได้ในความปลอดภัย ไม่เสี่ยงต่อการทะลุ สามารถอ่านรายละเอียดได้ที่ เทรนด์เสริมจมูก 2023 ไร้สิ่งแปลกปลอม เสริมจมูกโอเพ่น เทคนิคไร้ซิลิโคน 100 %

บทความที่เกี่ยวข้อง
หน้าแก่
คำว่า หน้าแก่ พูดเบา ๆ ก็เจ็บ !! คุณคงคิดว่าน้องอลีนคงหมายถึงผู้สูงวัยที่มีปัญหาผิวหน้าหย่อนคล้อย มีริ้วรอย ร่องลึกตามวัยอยู่กันใช่ไหมคะ แต่คุณทราบไหมคะว่า ปัญหาหน้าแก่ อาจไม่ใช่เพราะ อายุ ที่เพิ่มขึ้นเท่านั้น แต่ปัญหานี้สามารถเกิดขึ้นได้ด้วยปัจจัยอื่น ๆ
เปรียบเทียบวัสดุต่าง ๆ ที่ใช้ในการเสริมจมูก ข้อดี ข้อเสีย
ศัลยกรรมเสริมจมูกมีการใช้วัสดุ 2 กลุ่ม ได้แก่ วัสดุสังเคราะห์ และเนื้อเยื่อของตัวเอง
การเสริมจมูกด้วยเทคนิคกระดูกอ่อนซี่โครงสับ GDCC (Glued Diced Costal Cartilage)
จมูกของคนเอเชียมักมีโครงสร้างกระดูกอ่อนที่ไม่แข็งแรง ผิวหนังที่หนา สันจมูกเตี้ยและปลายจมูกไม่พุ่ง การใช้กระดูกอ่อนซี่โครงมีความแข็งแรงและปริมาณมากเพียงสำหรับการเสริมจมูกสำหรับคนเอเชีย
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy