share

การเสริมจมูกด้วยเทคนิคกระดูกอ่อนซี่โครงสับ GDCC (Glued Diced Costal Cartilage)

Last updated: 23 Jul 2024
626 Views
การเสริมจมูกด้วยเทคนิคกระดูกอ่อนซี่โครงสับ GDCC (Glued Diced Costal Cartilage)

การเสริมจมูกด้วยเทคนิคกระดูกอ่อนซี่โครงสับ GDCC (Glued Diced Costal Cartilage)

จมูกของคนเอเชียมักมีโครงสร้างกระดูกอ่อนที่ไม่แข็งแรง ผิวหนังที่หนา สันจมูกเตี้ยและปลายจมูกไม่พุ่ง การใช้กระดูกอ่อนซี่โครงมีความแข็งแรงและปริมาณมากเพียงสำหรับการเสริมจมูกสำหรับคนเอเชีย การเสริมจมูกโดยใช้กระดูกอ่อนซี่โครงเหมาะสำหรับคนที่มีจมูกสั้น จมูกแอ่น จมูกเอียง จมูกเล็ก จมูกแบน ซึ่งจำเป็นต้องมีการเสริมสันจมูกและปรับโครงสร้างผนังกั้นจมูกอย่างมาก แม้ว่าการเสริมสันจมูกโดยเทคนิคกระดูกซี่โครงแบบชิ้น (BCC, Block Costal Cartilage) เป็นที่นิยมในปัจจุบัน แต่เทคนิคนี้อาจผลเคียง เช่น การโก่งตัว การปรากฏเป็นสัน และผิวไม่เรียบ จึงมีการพัฒนาเทคนิคกระดูกอ่อนซี่โครงสับ GDCC (Glued Diced Costal Cartilage) เพื่อลดผลข้างเคียงเหล่านี้ นอกจากนี้เทคนิค GDCC ยังสามารถสร้างสันจมูกที่เรียบเนียน ใช้ประโยชน์จากกระดูกอ่อนอย่างเต็มที่ มีโอกาสน้อยที่ชิ้นกระดูกอ่อนจะโก่งตัวและยุบตัว อย่างไรก็ตามเทคนิค GDCC มีความซับซ้อนสูง ดังนั้นหมอขอแนะนำให้คนไข้ปรึกษากับคลินิกที่ไว้ใจได้ เพื่อให้มั่นใจว่าจะได้จมูกทรงใหม่ที่สวยและปลอดภัยในระยะยาวครับ


ที่มา: Jang and Choi (2023), Dorsal Augmentation Using Glued Diced Costal Cartilage With Fascial Cap in Asian Nose Rhinoplasty,A Case-Based Approach, Pages 273-277

Related Content
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Privacy Policy and Cookies Policy
Compare product
0/4
Remove all
Compare
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy