share

15 ข้อที่ต้องรู้ ก่อนศัลยกรรมดึงหน้า!

Last updated: 23 Jul 2024
647 Views
ดึงหน้า

1. การดึงหน้าแบบ TripleLock ใช้เทคนิคเย็บซ่อนแผล ตามแนวไรผม ขอบใบหูด้านหน้าและด้านหนัง ลักษณะแผลจะแตกต่างไปตามบุคคล และแผลจะหายไวยิ่งขึ้นเมื่อทำการรักษาเพิ่มเติมโดยการฉีดเกล็ดเลือดเข้มข้น
.
2. การดึงหน้าสามารถทำได้ทุกช่วงอายุ ขึ้นกับปัญหา ถ้าทำตอนอายุไม่มากจะได้ผลลัพธ์ที่ดีกว่าทำตอนอายุมากแล้ว
.
3. ประมาณ 3 เดือนหลังผ่าตัด แผลและความบวมจะลดลงและหน้าเริ่มเข้าที่ มองเห็นผลการยกกระชับชัดเจน
.
4. ผู้ป่วยโรคเบาหวานสามารถรับการผ่าตัดดึงหน้าได้ แต่จะต้องสามารถรักษาระดับน้ำตาลในเลือดให้อยู่ในระดับที่เหมาะสมก่อน และต้องแจ้งแพทย์เรื่องโรคประจำตัวก่อนเข้ารับการผ่าตัด
.
5. หลังผ่าตัดดึงหน้า ความยกกระชับจะคงอยู่ได้ถึง 10 ปี
.
6. หากเคยร้อยไหมมาก่อน สามารถศัลยกรรมดึงหน้าได้ แพทย์จะทำการเลาะผังผืดที่เกิดขึ้นรอบ ๆ เส้นไหมออกไป
.
7. หากเคยฉีดฟิลเลอร์มาก่อน สามารถผ่าตัดดึงหน้าได้ ความซับซ้อนขึ้นกับชนิดของฟิลเลอร์ และต้องแจ้งแพทย์ว่าเคยฉีดฟิลเลอร์ระหว่างปรึกษา
.
8. การดึงหน้าแบบแผลหน้าไรผม (ขมับและหน้าผาก) ข้อดี คือดูแลทำความสะอาดแผลได้ง่าย และสามารถลดขนาดหน้าผากไปพร้อมกันได้ ข้อเสีย คือมีรอยแผลเห็นได้ชัดในช่วงแรก แต่หลังจากแผลสมานดีจะมองแทบไม่เห็น
.
9. การดึงหน้าแบบแผลในผม ข้อดี ซ่อนแผลได้ดี ข้อเสีย คือมีโอกาสทำให้ผมหายบริเวณแผล และไม่เหมาะกับผู้ที่มีหน้าผากและขมับกว้างอยู่แล้วเพราะจะทำให้หน้าผากและขมับกว้างขึ้นอีก
.
10. การดึงหน้าที่ลึกถึงชั้น SMAS จะได้ผลลัพธ์ที่คงทนและดูเป็นธรรมชาติมากกว่าแบบที่ดึงเฉพาะชั้นผิวหนัง
.
11. การดึงหน้าหลาย ๆ จุดพร้อมกันสามารถเลือกการผ่าตัดโดยใช้ยาสลบได้ ซึ่งต้องทำโดยวิสัญญีแพทย์ที่โรงพยาบาลเพื่อความปลอดภัยสูงสุด
.
12. ผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้นจากการผ่าตัดดึงหน้า ได้แก่ ภาวะเลือดคั่ง เส้นประสาทเสียหาย หน้าเบี้ยว หน้าชา จึงจำต้องทำโดยศัลยแพทย์ตกแต่งที่มีความเชี่ยวชาญ
.
13. การดึงหน้าสามารถกำจัดหนังส่วนเกินได้อย่างถาวร แตกต่างจากการร้อยไหมหรือการใช้เอ็นโดไทน์ซึ่งไม่มีการกำจัดหนังที่หย่อนคล้อย
.
14. มีหลายวิธีที่ช่วยเร่งการสมานแผลและลดโอกาสการเกิดแผลเป็นจากการดึงหน้าได้ อาทิ การฉีดเกล็ดเลือดเข้มข้น การทายาลดรอย การรับประทานวิตามินเสริมและอาหารที่มีโปรตีนสูงที่สุกสะอาด และการรักษาความสะอาดไม่ให้แผลติดเชื้อ
.
15. การดึงหน้าเป็นเพียงการแก้ไขความหย่อนคล้อยโดยการกำจัดหนังส่วนเกินและยกชั้นกล้ามเนื้อที่หย่อนให้กลับมาสู่ตำแหน่งเดิมเมื่อวัยเยาว์ การทำหัตถการอื่น ๆ เช่น การฉีดสารกระตุ้นการสร้างเส้นใยคอลลาเจน การใช้เลเซอร์ การบำรุง และการทาครีมกันแดดยังมีความจำเป็นในการเพิ่มคุณภาพผิวหนังที่เสื่อมลงตามวัย
ถ้าหากใครมองหาคลินิกที่วางแผนการศัลยกรรมเฉพาะบุคคล ตอบโจทย์ปัญหาของคนไข้ วินิจฉัยสาเหตุอย่างถูกต้อง และวางแผนระยะยาว เลือกใช้อุปกรณ์ ตัวยา และเครื่องมือมาตรฐาน และการบริการเหนือระดับ เชิญที่ ALINE Clinic ได้เลยค่ะ คุณหมอภูวิชพร้อมดูแลค่ะ ดึงหน้าที่ ALINE Clinic

บทความที่เกี่ยวข้อง
เสริมจมูกโอเพ่น
ทำจมูกทั้งทีต้องมั่นใจว่าได้ทรงจมูกที่สวยถูกใจ สามารถแก้ไขปัญหาจมูกได้อย่างตรงจุด และมีความเหมาะสมกับเรามากที่สุด รวมทั้งยังต้องมีความปลอดภัยในระยะยาว เพราะคงไม่มีใครอยากแก้จมูกหลาย ๆ ครั้ง
เปรียบเทียบชัด !! ศัลยกรรมดึงหน้า เทคนิค Triple Lock vs การร้อยไหม การยกกระชับแบบไหน เหมาะสมและใช่สำหรับคุณ
อายุเพิ่มขึ้น ความหย่อนคล้อยบนใบหน้าก็ตามมา เพราะอีลาสตินและคอลลาเจนใต้ผิวเสื่อมสภาพลง ทำให้ผิวหน้าถูกแทนที่ด้วยริ้วรอย ผิวขาดความยืดหยุ่น ไม่เต่งตึงกระชับอย่างที่เคย แล้วระหว่างการร้อยไหมกับการศัลยกรรมดึงหน้า การยกกระชับทั้งสองแบบนี้ มีความแตกต่างกันอย่างไร
เสริมจมูกโอเพ่น
อยากเสริมจมูก อยากแก้จมูก แต่ไม่รู้ว่าควรเลือกทำจมูกแบบไหน เทคนิคใดที่เหมาะกับตัวเอง สำหรับใครที่กำลังตัดสินใจอยู่ วันนี้น้องอลีนมีคำตอบเรื่องนี้มาฝากค่ะ
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy